Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Tìm thấy ngôi nhà mơ ước của bạn sẽ luôn là một kỷ niệm quan trọng, đặc biệt là đối với những người mua nhà lần đầu. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua nghĩa vụ đóng dấu, một chi phí không thể tránh khỏi khi mua bất động sản.

Thuế đóng dấu là loại thuế đánh vào giấy tờ tài sản của bạn trong quá trình bán hoặc chuyển nhượng tài sản – như được quy định trong Biểu đầu tiên của Đạo luật về thuế đóng dấu năm 1949.

Làm thế nào về việc chúng tôi xem xét 5 câu hỏi hàng đầu liên quan đến nghĩa vụ đóng dấu để giúp bạn biến ngôi nhà mơ ước đó thành hiện thực, dự án hưng thịnh ghềnh ráng.


1. Stamp Duty là gì?

Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Khái niệm thuế tem là một dạng văn bản và không phải là một giao dịch – được đánh vào các công cụ pháp lý, thương mại và tài chính. Bất kỳ cá nhân nào cần nộp thuế đóng dấu đều dựa trên Lộ trình thứ ba của Đạo luật tem năm 1949.

Bạn có biết có hai loại thuế tem; Nhiệm vụ Ad Valorem và Nhiệm vụ cố định?

  • Ad Valorem Duty – là mức thuế thay đổi tùy theo bản chất của công cụ và sự cân nhắc được quy định trong các công cụ hoặc giá trị thị trường của tài sản.
  • Nhiệm vụ cố định – được áp dụng mà không có bất kỳ liên quan nào đến việc xem xét thanh toán hoặc số tiền được nêu trong công cụ.

Còn tỷ lệ của Thuế tem thì sao?

Thuế suất được tính phụ thuộc vào Lịch trình đầu tiên của Đạo luật Tem năm 1949.

Ngày định giá có liên quan gì đến Stamp Duty?

Ngày định giá là ngày thực hiện Hợp đồng Mua bán. Nếu không, đó là ngày thực hiện công cụ chuyển nhượng.

2. Bạn có thể chỉ cho tôi cách hoạt động của Stamp Duty?

Công việc của thuế tem là thuế dựa trên các cấp cụ thể, với tỷ lệ phần trăm riêng cho từng cấp;

1% trên RM100,000 đầu tiên của giá bất động sản
Phí 2% từ RM100,001 đến RM500,000
Phí 3% từ RM500,001 đến RM1 triệu
Phí 4% cho mọi thứ trên 1 triệu RM

Một tài sản trị giá 500.000 RM ngày nay sẽ phải chịu các khoản phí trên hai cấp đầu tiên theo điều kiện của giáo dân.

Vì vậy, các tính toán sẽ như thế nào đối với thuế tem? Hãy xem một ví dụ khác bên dưới;

RM1,000thuế tem đối với trị giá 100.000 RM đầu tiên (1% x 100.000 RM)
RM8,000 thuế đóng trên giá trị RM400,000 tiếp theo (2% x RM400,000)
Như vậy, tổng cộng 1.000 RM + 8.000 RM = 9.000 RM thuế tem

3. Làm thế nào nó hoạt động nếu tôi muốn đăng ký một khoản vay theo thỏa thuận?

Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Mặc dù khái niệm của Stamp Duty được sử dụng để bán và chuyển nhượng bất kỳ tài sản nào, nhưng nó cũng áp dụng cho bất kỳ khoản vay nào của các thỏa thuận – lãi suất cố định 0,5% áp dụng trên toàn bộ giá trị khoản vay.

Lấy ví dụ này làm ví dụ – bạn muốn mua một bất động sản khoảng RM400,000 và bạn được đăng ký khoản vay 90% (RM350,000) – vì 10% giá bất động sản sẽ được trả trước.

Nếu bạn vay 350.000 RM để chi trả cho việc mua hàng của mình, bạn sẽ nhận được thuế tem là 1.750 RM (0,5% x 350.000 RM) cho khoản vay đó.

Lần sau, hãy nhớ công thức này cho lần mua hàng tiếp theo trong tương lai;

Nghĩa vụ đóng dấu đối với Công cụ chuyển nhượng + Nghĩa vụ đóng dấu đối với Hợp đồng cho vay = Tổng số nghĩa vụ đóng dấu sẽ được thanh toán.

4. Tôi nghe nói có sự thay đổi về người mua nhà mới từ thông báo Ngân sách năm 2021?

Theo thông báo Ngân sách năm 2021 của năm ngoái;

  • Miễn hoàn toàn thuế tem đối với Biên bản chuyển nhượng (Bộ GTVT) và hợp đồng cho vay đối với căn nhà đầu tiên có giá dưới đây 500.000 RM – từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 12 năm 2025.
  • Việc gia hạn miễn thuế tem đối với hiệp định vay và Bộ GTVT đã được đưa ra để giải cứu các nhà thầu và người mua ban đầu của nhà bỏ hoang thêm 5 năm. Việc miễn trừ này có hiệu lực đối với các hiệp định cho vay và Bộ GTVT thực hiện từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 12 năm 2025 đối với các dự án nhà ở bị bỏ hoang được Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương (KPKT) chứng nhận.

5. Viện trợ của chính phủ sẽ giúp như thế nào trong ngành bất động sản?

Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Hiểu nghĩa vụ tem năm 2021

Kể từ ngày 18 tháng 1 năm 2021, Thủ tướng Tan Sri Muhyiddin Yassin đã công bố gói hỗ trợ “Perlindungan Ekonomi dan Rakyat Malaysia” (PERMAI) trị giá 15 tỷ Ringgit Malaysia.

Tổng cộng 22 sáng kiến ​​sẽ được thực hiện trong khuôn khổ PERMAI, dựa trên ba mục tiêu chính; chống lại sự bùng phát COVID-19, bảo vệ dân sinh và hỗ trợ hoạt động kinh doanh liên tục.

Là một người mua nhà, nhà đầu tư hoặc một người quan tâm đến ngành bất động sản, đây là một số hỗ trợ sẽ giúp bạn trong suốt chặng đường;

  • Cơ sở tạm hoãn, bao gồm cả việc gia hạn lệnh tạm hoãn và cơ cấu lại việc trả nợ, sẽ tiếp tục được các ngân hàng cung cấp.
  • Tư vấn tín dụng được cung cấp qua điện thoại và trực tuyến.
  • Miễn thuế cho máy tính, điện thoại cầm tay và máy tính bảng trị giá dưới 2.500 RM sẽ được gia hạn cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.
  • Sáng kiến ​​dữ liệu 1 Gigabit miễn phí sẽ được gia hạn cho đến cuối tháng 4 năm 2021.
  • Chương trình trợ cấp tiền lương 3.0 theo Socso sẽ được tăng cường – tất cả các nhà tuyển dụng hoạt động ở các bang MCO sẽ đủ điều kiện để áp dụng, không phân biệt lĩnh vực.
  • Chính phủ mở rộng hỗ trợ Prihatin Special Grant Plus để hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại bảy bang MCO với khoản thanh toán 1.000 RM cho mỗi doanh nghiệp, trong khi 300.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các bang khác sẽ nhận được 500 RM / doanh nghiệp.
  • Giảm giá điện cho tất cả người dùng TNB, trong nước và ngoài nước ở mức hai sen / kilowatt giờ, tương đương với việc giảm hóa đơn tiền điện lên đến 9% trong thời gian sáu tháng, từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6. , Năm 2021.
  • Chính phủ đồng ý kéo dài thời gian có hiệu lực của việc không có khả năng thực hiện nghĩa vụ hợp đồng đến ngày 31 tháng 3 năm 2021, theo Các biện pháp tạm thời để giảm tác động của Đạo luật Covid-19 2020, hoặc Đạo luật 82.

Bạn đã sẵn sàng mang máy tính ra và ghé thăm JPPH chưa?

Chúng tôi hy vọng khóa học về sự cố đơn giản của chúng tôi đã giúp bạn hiểu sâu hơn về nghĩa vụ tem.

Trước khi hoàn tất việc mua nhà của bạn, hãy ghé thăm Bộ phận Định giá và Dịch vụ Tài sản (JPPH), với các tài liệu được liệt kê mà bạn cần phải nộp;

  • Một dạng PDF hoàn chỉnh 15.
  • Bản sao của Hợp đồng Mua bán, nếu có liên quan.
  • Bản sao của Văn bản Tiêu đề, cho mục đích kiểm tra.

Tất cả các định giá về Stamp Duty sẽ được báo cáo cho khách hàng trong vòng một ngày làm việc đối với trường hợp tiêu chuẩn và năm ngày làm việc đối với trường hợp không tiêu chuẩn kể từ ngày nhận được văn phòng.

Đối với các yêu cầu trực tuyến, người dùng có thể kiểm tra tình trạng của họ trong trường hợp thông qua;

Địa chỉ website – http://www.jpph.gov.my

Tin tức khác:

  1. Thiên đường Hawaii với bể bơi khổng lồ

  2. Những cuộc phiêu lưu đổi mới với một ngôi nhà cũ ở Detroit

  3. 5 Đặc điểm của Bếp trưởng (Thực)

Related Posts

Enter your keyword