8 Xu hướng Cảnh quan Nổi bật trong năm 2017

8 Xu hướng Cảnh quan Nổi bật trong năm 2017

Hãy mong đợi để xem những họa tiết thiết kế này và những loại cây phổ biến xung quanh khu phố của bạn.

Cũng giống như nội thất gia đình, thiết kế cảnh quan phát triển theo lối sống của chúng ta và thời đại. Dưới đây là tám xu hướng sẽ định hình bãi cỏ, khu vườn và không gian ngoài trời của bạn trong năm nay.

Phong cách bất động sản thu nhỏ

Ai nói rằng bạn cần phải có diện tích đất rộng để trang trí cảnh quan của bạn với hàng rào cao vút và dây leo? Các phiên bản nhỏ gọn và lùn của cây trồng kiểu bất động sản phổ biến làm cho kiểu dáng này dễ tiếp cận với những người làm vườn và cư dân chung cư.

Ảnh do NALP / Philippe Nobile Photography cung cấp

Một báo cáo xu hướng từ vườn ươm thương mại Monrovia cho biết: “Ngày xưa, không có gì lạ khi nhìn thấy những khu bất động sản lớn được xác định bằng những giá đỡ hùng vĩ của những cây bụi và cây cao vút. “Khi kích thước lô đất thu nhỏ lại nhưng mong muốn có được vẻ ngoài sang trọng này tăng lên, phong cách bất động sản cổ điển này đang được nhân rộng để có diện tích ngoài trời nhỏ hơn, nhờ có nhiều phiên bản thu nhỏ hơn của các loại cây được yêu thích tung ra thị trường vào năm 2017”

Gardens go glam

“Sau một thập kỷ tải lên các loại hoa hồng Knock Out chống đạn, luôn nở rộ, các loài xương rồng và các giống cẩm tú cầu mới có lá dày hơn, chịu nhiệt và chịu nắng tốt hơn và thân cây chịu được yếu, những người làm vườn đang bổ sung các loại cây quyến rũ vào hỗn hợp , chẳng hạn như mẫu đơn Itoh và hoa tử đằng – mặc dù chúng cần nhiều công sức để duy trì, nhưng thời gian nở hoa ngắn và có thể tốn kém, ”báo cáo của Monrovia lưu ý. “Ngay cả ở những nơi như California, nơi các loài thực vật bản địa và các loại cây cảnh đang phát triển rầm rộ, mọi người đang tìm cách để lọt vào một vài trong số những vẻ đẹp này, nếu chỉ trong một hoặc hai chậu.”

Keiko (Được yêu thích) Itoh Peony. Ảnh lịch sự của Monrovia

Hygge ra ngoài

Ý tưởng thời thượng của Đan Mạch về việc tạo ra một bầu không khí thân thiện đang hướng đến ngoài trời. Mọi người đang sử dụng ánh sáng để tạo ra bầu không khí ấn tượng hoặc vui tươi, và mày mò với các đài phun nước để tạo ra cảnh âm thanh của riêng họ.

Missy Henriksen, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề công cộng của Hiệp hội Chuyên gia Cảnh quan Quốc gia, giải thích: “Đối với những người có bất động sản nhỏ và hàng xóm gần đó, họ có thể tạo ra tiếng ồn dễ chịu làm át đi hoạt động của hàng xóm.

Không gian chỗ ngồi gần đây cũng trông chật chội hơn. Nhiều người thích “một nơi nhỏ để cuộn mình với một cuốn sách,” Henriksen nói – hoặc khu vực tiếp khách cho hai người, nơi có thể diễn ra các cuộc trò chuyện.

Ảnh từ ShutterStock

Quy tắc hoa cẩm tú cầu

“Nếu bạn nhìn những bông hoa đang có mặt trên Instagram, bạn sẽ phải đặt ngay hoa cẩm tú cầu ở đầu danh sách,” blog của Monrovia báo cáo. “Chúng không chỉ hoàn hảo để lấp nền và trang trí hàng rào rào trước sân, chúng còn tạo ra những đường viền thấp đầy màu sắc phía trước những luống vườn cao và trông giống như được trồng trong một chậu lớn”.

Bên bờ biển Serenade Cape Cod Hydrangea. Ảnh lịch sự của Monrovia

Sân xanh hơn

Henriksen cho biết: Trong nhiều năm, sân được xác định bởi màu sắc rực rỡ của chúng, nhưng các chủ nhà đang rời bỏ điều đó, Henriksen nói. Ngày nay, việc trồng nhiều loại cây có màu xanh lá cây để tạo hiệu ứng thị giác đang thịnh hành hơn.

Ảnh lịch sự của Monrovia

“Tôi nghĩ rằng đó là một cách khác để thưởng thức phong cảnh, không phải cho rằng màu sắc không quá quan trọng,” cô nói. “Trước đây, mọi người có thể thực sự bị thu hút ngay lập tức với màu sắc.”

Bây giờ chủ nhà thích mang những cây xanh khác nhau lại với nhau. Henriksen cho biết thêm: “Một số có cấu trúc lá nặng, một số thì mỏng manh hơn” – thậm chí việc trồng các chất độn trông rất ấn tượng.

Những khu vườn vươn tới bầu trời

Henriksen nói: “Chúng tôi thực sự thấy mọi người bắt đầu nâng tầm phong cảnh của mình, lưu ý sự phổ biến gần đây của những khu vườn thẳng đứng hoặc những bức tường sống xanh. Một người bắt đầu cuộc trò chuyện tự nhiên, họ có thể làm việc trên mọi quy mô, trong nhà hay ngoài trời.

Ảnh từ ShutterStock

Trước khi xây tường, hãy chắc chắn xem xét các lựa chọn tưới tiêu của bạn. Và hãy nhớ rằng không có quy tắc thiết lập nào cho việc thiết kế bức tường của bạn: Các loại cây có thể đồng nhất hoặc sắp xếp theo các mẫu, Henriksen nói.

Tự nhiên là trong

“Những khu vườn hơi hoang vu, đầy đồng cỏ đang dần mất đi tính phổ biến, cũng như cảnh quan bị chi phối bởi kết cấu cứng, góc vuông, viền thép Cor-Ten và đường viền và hàng rào chính thức của khu vườn được cắt như dao”, xu hướng Monrovia nêu rõ báo cáo. “Ở vị trí của họ, việc sử dụng các yếu tố tự nhiên như đá, tảng và hàng rào đẹp đẽ chưa được chạm tới tạo ra một cảm giác tích hợp hơn về cấu trúc đang gia tăng.”

Ảnh do Willamette Landscape Services / Claremont Greens HOA cung cấp

Bền vững là chìa khóa

Một sân đẹp không chỉ để gia chủ thích thú mà còn mang lại lợi ích cho môi trường. Các loài hoa hấp dẫn đối với các loài thụ phấn như chim và ong đang trở nên phổ biến hơn và các nhà thiết kế cảnh quan đang khuyến khích chủ nhà sử dụng các loại cây bản địa, những loài thụ phấn tự nhiên tìm kiếm.

Con bọ thảm sô cô la. Ảnh lịch sự của Monrovia

Hệ thống tưới thông minh, giúp chủ nhà chuyển từ lịch trình tưới nước sang thời điểm cây thực sự cần, cũng đang là xu hướng. Henriksen nói: “Các hệ thống thông minh thực sự có thể đoán được liệu đã đến lúc phải tưới nước hay chưa.

Tin tức khác:

  1. 5 cách người mua nhà khiến công việc của đại lý của họ trở nên khó khăn hơn

  2. Lookbook của nhà thiết kế: Elena Frampton’s Sleek Pied-à-Terre

  3. Dinh thự trị giá 100 triệu đô la với 177 chai Bubbly

Related Posts

Enter your keyword