Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng cập nhật mới nhất

Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng cập nhật mới nhất

Miền Tây sắp có Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng 30.000 tỷ đồng: Nằm trong quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng là một trong ba tuyến cao tốc trục ngang ở đồng bằng sông Cửu Long, được Thủ tướng phê duyệt. Đây cũng là dự án hạ tầng được Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Kế hoạch – Đầu tư xác định ưu tiên đầu tư.

Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc Cần Thơ Sóc Trăng - Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng cập nhật mới nhất

Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng được nghiên cứu và xây dựng bởi Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM).

Theo chủ đầu tư, dự án có chiều dài hơn 150km, nhận tổng số vốn đầu tư gần 30.000 tỷ đồng. Đây được xem như một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Sóc Trăng, nằm trong mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng 2030, phê duyệt theo quyết định số 326/QQĐ – TTg bởi thủ tướng chính phủ vào ngày 01/03/2016.

Một số thông tin cơ bản của dự án Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng:

  • Tên dự án: Dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
  • Chủ đầu tư: Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM)
  • Chiều dài dự án: 1.500 km
  • Tổng vốn đầu tư dự kiến: 30.000 tỷ đồng
  • Địa phận chạy qua: tỉnh An Giang, tỉnh Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, tỉnh Sóc Sơn
  • Số cầu vượt: 130 cầu
  • Vị trí giao cắt: 50 vị trí (34 vị trí giao cắt trực thông và 16 vị trí giao cắt liên thông)
  • Vận tốc thiết kế: 100 – 120 km/h

Được biết, đường cao tốc có chiều dài chạy dọc từ thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang đến thành phố Sóc Trăng thuộc địa phận của tỉnh Sóc Trăng. Chính vì quy mô dự án và vị trí xây dựng, dự án đi qua 4 tỉnh bao gồm: tỉnh An Giang với 60 km, tỉnh Cần Thơ với 50 km, tỉnh Hậu Giang với 20 km và tỉnh Sóc Sơn gần 30km. Dựa theo kế hoạch và tiến độ thi công, dự án dự kiện sẽ được hoàn thành vào năm 2020.

Bản đồ Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc Cần Thơ Sóc Trăng - Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng cập nhật mới nhất

Bản đồ Tuyến Đường Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Đường cao tốc sở hữu 130 cầu với 50 vị trí giao cắt trong đó 34 vị trí giao cắt trực thông và 16 vị trí giao cắt liên thông. Các phương tiện di chuyển có thể đi lại với vận tốc từ 100 – 120 km/h. Cũng theo kế hoạch, tiến độ dự án chia thành 2 giao đoạn: ngay trong giao đoạn 1 của dự án, đường có vận tốc thiết kế 80km/h, chiều rộng 17m và hoàn chỉnh các số liệu trong giai đoạn 2.

Với sự hiện diện của dự án đường cao tốc này, người dân thuộc các tỉnh có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm thành phố nhanh chóng, thuận tiện. Ngoài ra, song song với đó, việc di chuyển đến các trục dọc như QL1A, tuyến N1, …cũng trở nên dễ dàng hơn trước kia rất nhiều.

Hậu Giang là một trong những tỉnh dự án chạy qua. Theo chủ tịch Tỉnh, trong thời gian sắp tới, Hậu Giang sẽ bổ sung quy hoạch địa phận của mình đến năm 2030 mang tầng nhìn 2050. Cùng với đó, Hậu Giang cũng cập nhật dự án vào kế hoạch sử dụng đất của tỉnh, làm cơ sở cho giải phóng mặt bằng khi dự án được thực hiện. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, do gặp một số bất cập về mặt bằng, các lãnh đạo tỉnh Hậu Giang mong muốn các đơn vị liên quan nghiên cứu và điều chỉnh hướng tuyến sao cho phù hợp với thực tế địa phận để hạn chế rủi ro về sau. Bởi hiện tại, hướng tuyến mà chủ đầu tư đưa ra ảnh hưởng đến ¼ diện tích của khu công nghiệp Tân Phú và khu dân cư liên quan. Điều này ảnh hưởng đến nền kinh tế của tỉnh, cũng như hiệu suất lầm việc cho dự án khu công nghiệp.

Thêm một vấn đề bất cập của tỉnh Hậu Giang là thành phố này có nhiều điểm cong bởi vậy ảnh hưởng đến tĩnh không thông thuyền của các cầu trên tuyến thuộc địa phận. Uỷ ban nhân dân tỉnh trực tiếp giao nhiệm vụ cho Sở giao thông vận tải làm đầu mối tham mưu, làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư để có phương án tối ưu nhất cho vấn đề thông thuyền, áo dụng và làm theo đúng các quy định.

Ở phía chủ đầu tư, ông Trần Văn Thị, hiện đang giữ chức tổng giám độc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long cũng cho biết dựa vào tình hình địa phận thực tế tại tỉnh Hậu Giang, các đơn vị sẽ điều chỉnh hướng tuyến dự án phù hợp và tối ưu. Đặc biệt chú trọng quan tâm đến hướng tuyến để dự án hoàn thành không ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội, các khu công nghiệp cũng như đời sống của người dân xung quanh.

Tuyến đường Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sau khi được xây dựng xong hứa hẹn sẽ mang đến nhũng thuận lợi phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân, tạo nên những tiềm lực kinh tế lớn mạnh cho các khu vực dự án chạy qua. Ngoài ra, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo từ cả nhà đầu tư và lãnh đạo các cấp trong tỉnh, dự án hứa hẹn sẽ trở thành một trong những đường cao tốc thành công nhất trong hệ thống giao thông tại Việt Nam. Thừoi gian đầu, tuyến cao tốc được dự kiến đầu tư thực hiện sau năm 2030, tuy nhiên do công tác chuẩn bị cũng như những lợi thế sẵn có, dự án được điều chỉnh thực hiện trước năm 2030.

Tin tức khác:

  1. Bashes Pre-Wedding có thể tiết kiệm một khoản tiền cho một khoản thanh toán trước khi mua nhà

  2. 10 ngôi nhà nổi hiện đại có lối sống dưới nước

  3. Cải tiến nhà giúp bạn bán nhà kiếm nhiều tiền hơn

Related Posts

Enter your keyword