Thiết lập ngân sách sửa chữa nhà thành công

Thiết lập ngân sách sửa chữa nhà thành công

Chi phí sửa nhà sẽ không khiến bạn thức trắng đêm khi biết mình đã có kế hoạch.

Nhiều người sẽ trở thành người mua nhà lần đầu trong mùa xuân này. Những người mua đó có lẽ đang chạy theo những con số: Số tiền này nhiều cho khoản thế chấp, số này đối với thuế tài sản, nhiều hơn một chút đối với các tiện ích….

Một số người trong số họ sẽ nhận được các khoản vay để cải tạo cho phép họ phục hồi một chiếc nhà sửa chữa phía trên và làm cho nó phù hợp với cuộc sống tốt đẹp, nhưng nhiều người sẽ không nghĩ đến việc bao gồm chi phí bảo trì liên tục khi họ lập kế hoạch ngân sách mới của mình.

Cuộc phiêu lưu mua nhà là một cuộc phiêu lưu mà tôi và chồng tôi đã tiếp cận với sự phấn khích tột độ. Chúng tôi đã sẵn sàng lao vào làm vườn, giải trí ngoài trời, nuôi chó và tạo ra một không gian là tất cả của chúng tôi.

Giống như nhiều người mua nhà lần đầu, chúng tôi phải học hỏi rất nhiều điều. Ngoài việc tìm hiểu kỹ về tài chính cá nhân, chúng tôi còn nghiên cứu về những thứ như bảo hiểm thế chấp, vùng lũ lụt và – sau khi kiểm tra đặc biệt tiết lộ về một ngôi nhà mà cuối cùng chúng tôi không mua – các loại móng.

Một điều không xuất hiện trong giáo dục chủ nhà mới của chúng tôi: Lập ngân sách cho việc sửa chữa nhà.

Mặc dù việc sửa chữa nhà đột xuất có thể gây căng thẳng cho hầu hết mọi ngân sách, nhưng việc chuẩn bị cho những chi phí không thể tránh khỏi này hứa hẹn sự an tâm sâu sắc.

Chúng tôi muốn trở thành kiểu chủ nhà chuẩn bị thay thế một máy nước nóng hoặc sửa chữa mái nhà mà không cần rút thẻ tín dụng, vì vậy chúng tôi bắt đầu nghiên cứu xem chúng tôi nên tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng để giữ cho ngôi nhà của chúng tôi an toàn và lành mạnh.

Là một phần của nghiên cứu, chúng tôi đã thử hai phương pháp ước tính chi phí bảo trì nhà khác nhau và thiết lập ngân sách sửa chữa nhà thành công.

Lựa chọn 1: Phương pháp giá trị được đánh giá

Nhiều chuyên gia khuyên nên dành ra từ 1% đến 4% giá trị được đánh giá của ngôi nhà của bạn mỗi năm để sửa chữa và bảo trì. Chi phí bảo trì cho những ngôi nhà đã cũ, nằm ở xa (như nhà trên đảo) hoặc được cắt tỉa xa hoa với các tính năng như hồ bơi có thể tăng dần về cấp cao hơn.

Nhà của chúng tôi không thuộc bất kỳ danh mục nào trong số này, vì vậy chúng tôi đã chọn 1,5% (một trong những tỷ lệ được đề xuất phổ biến nhất) khi thiết lập ước tính của mình.

Giá trị được đánh giá (làm cơ sở cho thuế bất động sản) có thể thay đổi rất nhiều so với giá trị thị trường của một ngôi nhà. Biết được điều này, chúng tôi cũng đã sử dụng giá trị nhà của mình trên Zillow để tạo ước tính của mình.

Phương pháp này cực kỳ dễ dàng, nhưng nó không giúp chúng tôi hoàn toàn yên tâm. Ba yếu tố chính khiến chúng tôi xem xét sâu hơn về chi phí bảo trì tại nhà thực tế của chúng tôi:

  • Các giá trị được đánh giá không phải lúc nào cũng chính xác.
  • Giá trị ngôi nhà có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố hoàn toàn không liên quan đến chi phí sửa chữa thực tế (như chất lượng của khu học chánh).
  • Phạm vi tỷ lệ tiết kiệm từ 1 đến 4 phần trăm do các chuyên gia đề xuất khiến chúng tôi có một số dè dặt.

Tình huống cụ thể của chúng tôi đã cho chúng tôi thêm lý do để nghi ngờ phương pháp ước tính giá trị được đánh giá. Bởi vì chúng tôi ở gần các tiện ích tuyệt vời như ga xe lửa đi lại và trung tâm lịch sử có thể đi bộ, chúng tôi có thể sở hữu một ngôi nhà lớn hơn nhiều chỉ cách đó nửa giờ với giá trị được đánh giá thấp hơn. Ngôi nhà lớn hơn nhiều này sẽ đắt hơn để duy trì so với nơi ở ấm cúng của chúng tôi, nhưng tỷ lệ tiết kiệm dựa trên giá trị được đánh giá sẽ khiến chúng tôi bỏ ra ít tiền hơn. Cách duy nhất để đảm bảo sự an tâm của chúng tôi là kiểm tra độ chính xác của ước tính chi phí sửa chữa này.

Tùy chọn 2: Chi phí dự án được chia nhỏ

Kiểm tra độ chính xác của ngân sách bảo trì nhà của chúng tôi cần thiết để tìm ra chi phí sửa chữa nhà riêng lẻ và tuổi thọ của những thứ như công việc sơn và lò nung.

Dưới đây là một số yếu tố chúng tôi lưu ý khi chúng tôi đưa ra ước tính thứ hai dựa trên chi phí được chia thành từng khoản:

  • Chúng tôi đang sống trong một khu vực có giá cả sinh hoạt khá cao, vì vậy các dịch vụ không hề rẻ.
  • Ngôi nhà của chúng tôi rất nhỏ (chỉ 790 feet vuông!) Nên nhiều việc sửa chữa sẽ ít tốn kém hơn.
  • Chúng tôi thường mua các thiết bị của mình “như mới” từ một cửa hàng đại lý.
  • Máy giặt và máy sấy của chúng tôi ở trong một không gian cực kỳ nhỏ và sẽ cần được thay thế bằng các thiết bị tiết kiệm không gian cao cấp.

Nhìn chung, cách tiếp cận ngân sách này là nhằm tạo ra một kế hoạch tiết kiệm tùy chỉnh cụ thể cho nhu cầu của chúng tôi. Đây là những gì chúng tôi nghĩ ra:

Tìm kiếm sự thật

Chúng tôi không phải là chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và sửa chữa nhà. Khi chúng tôi không chắc phải ước tính bao nhiêu, chúng tôi đã sử dụng Hướng dẫn Chi phí Đúng của Cố vấn Trang chủ hoặc nói chuyện với những người bạn có kinh nghiệm.

Chúng tôi cũng không cần ngân sách này để chi trả cho các chi phí nhỏ như máy cắt cỏ hoặc sửa chữa nhỏ. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ sử dụng số tiền chi tiêu hàng ngày của mình để trang trải những chi phí ít đáng kể này và tiết kiệm đô la sửa chữa nhà của chúng tôi khi chúng tôi thực sự cần chúng.

Một giải pháp có thể tùy chỉnh

Vẻ đẹp của một giải pháp có thể tùy chỉnh như giải pháp này là chúng tôi có thể cập nhật mục tiêu tiết kiệm của mình bất cứ khi nào chúng tôi có thông tin mới về ngôi nhà của mình. Nếu chúng tôi phát hiện ra rằng mái nhà của chúng tôi phải được thay thế trong vòng năm năm, chúng tôi có thể thay đổi tuổi thọ và cập nhật ngay mục tiêu tiết kiệm hàng tháng của mình.

Phương pháp này sẽ đặc biệt hữu ích nếu chúng tôi sở hữu một ngôi nhà cũ với một số nhu cầu sửa chữa cấp bách.

Chúng ta đã học được gì?

Sau tất cả các công việc tốn thời gian để tổng hợp ước tính theo từng khoản mục, việc sử dụng phương pháp giá trị được đánh giá đã trở nên gần gũi một cách đáng ngạc nhiên. Điều này đặc biệt đúng khi chúng tôi sử dụng giá trị thị trường của ngôi nhà thay vì giá trị được ấn định bởi văn phòng Giám định viên-Thủ quỹ.

Trừ khi có những biến động mạnh mẽ trên thị trường nhà ở, chúng tôi sẽ thiết lập tỷ lệ tiết kiệm của mình dựa trên giá trị thị trường ước tính của ngôi nhà của chúng tôi trong tương lai. Chúng tôi cũng sẽ chắc chắn cập nhật các mục tiêu tiết kiệm của mình mỗi năm để đảm bảo số tiền chúng tôi đã lập ngân sách đủ để theo kịp với lạm phát.

Nếu chúng tôi quyết định rằng điều gì đó hơn là bảo trì nhà Jane đơn thuần là trong tương lai của chúng tôi, chúng tôi sẽ dành ra một khoản nhiều hơn một chút để cho phép chúng tôi trả tiền sửa chữa hoặc cải tạo.

Những công cụ này đã cùng nhau giúp chúng tôi thiết lập ngân sách sửa chữa nhà thành công. Số tiền chúng tôi đóng góp vào quỹ sửa chữa nhà hàng tháng là một cái giá nhỏ để trả cho sự yên tâm.

Sẵn sàng thiết lập ngân sách sửa chữa nhà tùy chỉnh của bạn? Tải xuống Công cụ Ngân sách Sửa chữa Nhà để ước tính chi phí cho ngôi nhà của bạn bằng một trong hai phương pháp này.

Tin tức khác:

  1. 4 Công Việc Cải Tạo Nhà Bạn Nên Luôn Thuê

  2. 3 điểm có tác động cao để sử dụng màu đậm

  3. 3 Quy tắc để Tránh Sai lầm về Màu sắc Phổ biến

Related Posts

Enter your keyword