20 loại nhà – Tìm loại nhà hoàn hảo của bạn

20 loại nhà – Tìm loại nhà hoàn hảo của bạn

Bạn đã sẵn sàng mua sắm những ngôi nhà, nhưng bị choáng ngợp bởi danh sách các mô tả hoặc không chắc loại nhà nào phù hợp với mình? Nhà có thể được phân loại theo hai cách, theo kiểu hoặc kiểu nhà. Các kiểu of house đề cập đến cấu trúc tòa nhà, trong khi ngôi nhà Phong cách dựa trên các yếu tố kiến ​​trúc tạo nên thiết kế tổng thể.

Biết các kiểu nhà và phong cách khác nhau có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về ngôi nhà tiếp theo của bạn hoặc cho phép bạn hiểu rõ hơn về nơi ở hiện tại của bạn. Tìm hiểu thêm về tất cả các loại nhà có sẵn với tên và hình ảnh bên dưới.

Nhà một gia đình

Nhà cho một gia đình là một ngôi nhà độc lập, tách biệt được sử dụng như một đơn vị ở riêng lẻ, có nghĩa là nơi cư trú cho một gia đình, một người hoặc một hộ gia đình. Nó có lối vào riêng và lối đi trực tiếp ra đường, và được xây dựng trên đất riêng của nó, thường có thêm không gian sân. Theo Báo cáo Xu hướng Nhà ở Tiêu dùng của Zillow Group 2019, 77% người mua nhà mua nhà riêng lẻ dành cho một gia đình và ngôi nhà thông thường dành cho một gia đình được mua là nhà 3 phòng ngủ, 2,2 phòng tắm, rộng 2.000 foot vuông. Trong số những người thuê nhà được khảo sát, 26% thuê nhà riêng cho một gia đình.

Nhà nhiều gia đình

Nếu một cấu trúc bao gồm nhiều hơn một tập hợp các không gian sống với lối vào riêng biệt và sự riêng tư, thì đó là một ngôi nhà dành cho nhiều gia đình. Thuật ngữ nhà nhiều gia đình có thể được áp dụng cho bất kỳ cấu trúc nào có nhiều hơn một không gian ở độc lập, từ một căn hộ song lập đơn giản đến một tòa nhà chung cư rộng rãi.

Căn hộ, chung cư

Căn hộ là một loại hình nhà ở có các bức tường với một đơn vị tương tự, trong đó ba hoặc nhiều nhà ở được chứa trong một cấu trúc lớn hơn. Tòa nhà chung cư thường có một hoặc nhiều tầng và đôi khi bao gồm các không gian chung như phòng tập thể dục, hồ bơi, sân chơi, phòng giặt hoặc phòng trò chơi.

Các căn hộ có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới và thường nằm ở vị trí thuận tiện trong các khu vực đô thị hơn. Chúng thường thuộc sở hữu của chủ nhà hoặc người quản lý tài sản và cho người thuê nhà thuê theo các điều khoản đã thỏa thuận. Chủ sở hữu có thể chọn cung cấp các căn hộ hoặc cho phép người thuê tự trang bị căn hộ của họ. Kích thước của một căn hộ có thể từ một căn hộ có một không gian sống cho đến những căn hộ có ba phòng ngủ trở lên.

Căn hộ

Căn hộ do chủ sở hữu sử dụng thường được gọi là chung cư hoặc căn hộ. Các khu vực chung công cộng thuộc sở hữu chung và thường do hiệp hội chủ nhà (HOA) quản lý. Cư dân phải trả một khoản phí cho hiệp hội để duy trì không gian công cộng, trong khi căn hộ chung cư thuộc sở hữu toàn bộ của cư dân.

Các loại căn hộ tương đương có thể được tìm thấy ở nhiều quốc gia. Các lần đầu tiên được xây dựng ở Mỹ là ở Thành phố Salt Lake, Utah vào những năm 1960. Kể từ đó, căn hộ chung cư đã trở thành một kiểu nhà quen thuộc và là một lựa chọn hợp lý hơn cho những chủ nhà không muốn bảo trì thêm đi kèm với nhà một gia đình.

Co-op nhà ở

Hợp tác xã, hay co-op, là một loại hình nhà ở thực chất là một công ty. Một co-op giống như một chung cư nhưng chủ sở hữu căn hộ không sở hữu hoàn toàn căn hộ của họ. Mỗi cư dân sở hữu một cổ phần trong một công ty cho phép họ sống trong một trong các căn hộ theo hợp đồng cho thuê.

Co-op thường ít tốn kém hơn một căn hộ, khiến chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn ở những khu vực đô thị đắt đỏ hơn như Thành phố New York. Tuy nhiên, các khoản phí của Hiệp hội Chủ nhà (HOA) trả cho hợp tác xã để chăm sóc bảo dưỡng, cảnh quan và các quy tắc có thể cao hơn một chút so với phí trả cho căn hộ.

Song công

Căn hộ 2 tầng là một cấu trúc đơn lẻ có hai không gian sống riêng tư dùng chung một bức tường. Trong khi căn hộ song lập được coi là một tài sản, nó có thể được bán cho hai chủ sở hữu riêng biệt (tương tự như nhà sinh đôi). Nếu có hai chủ sở hữu, họ phải hợp tác trong các quyết định liên quan đến tài sản.

Nhà 2 giường đơn

Một ngôi nhà song sinh được bán thành hai tài sản trên hai lô đất riêng biệt. Bạn có thể chia sẻ bức tường với người bên cạnh bạn trong một ngôi nhà đôi; nếu không, chủ sở hữu có thể tự do xử lý mặt bên của cấu trúc và lô đất của họ như họ muốn.

Nhà phố

Nhà phố, hay nhà phố, “chia sẻ ít nhất một bức tường với một ngôi nhà khác. Chủ yếu được tìm thấy ở các khu vực đô thị, chúng trở nên phổ biến vào đầu thế kỷ 19 do không gian hạn chế và lợi ích tài chính cho kiến ​​trúc sư hoặc nhà xây dựng vì chúng có thể được xây dựng nhanh chóng trên một diện tích đất nhỏ hơn. Họ có thiết kế “dãy nhà”; chúng thường là hai tầng hoặc nhiều hơn với bố cục truyền thống, hành lang bên và không gian bãi cỏ tối thiểu. Không giống như nhà liên kế, nhà phố có thể được sắp xếp theo cụm hoặc đường không song song với đường.

Nhà liên kế

Nhà liên kế đặc biệt đề cập đến những ngôi nhà gắn liền với nhau dọc theo một con phố, trong một dãy và có chung ít nhất một bức tường với một ngôi nhà khác.

Nhà lắp ghép

Nhà tiền chế hay còn gọi là nhà lắp ghép, được sản xuất ngoài công trường trong một nhà máy, sau đó được vận chuyển thành từng phần và sau đó được lắp ráp tại chỗ.

Nhà mô-đun

Thuật ngữ nhà mô-đun dùng để chỉ những ngôi nhà được xây dựng ngoài công trường và được đặt trên nền móng cố định (và bao gồm cả nhà lắp ghép). Theo Andy Gianino, một người xây dựng các ngôi nhà mô-đun và là tác giả của “Ngôi nhà mô-đun”, hầu hết các ngôi nhà mô-đun đều có kích thước từ 12 feet đến 15 feet, rộng 9 inch và dài tới 60 feet, cho phép vận chuyển các mảnh bằng xe tải.

Nhà sản xuất

Nhà sản xuất là nhà lắp ghép được xây dựng trong một yếu tố sau đó được chuyển đến một địa điểm cố định. Nhà sản xuất chỉ được di chuyển một lần, có nghĩa là chúng không thực sự di động. Tuy nhiên, vì một ngôi nhà được sản xuất có thể được di chuyển sau khi xây dựng, nó cũng không được coi là mô-đun. Chúng thường được đặt trên một lô đất thuộc sở hữu hoặc thuê từ một cộng đồng gia đình sản xuất. Nếu mua một ngôi nhà được sản xuất, bạn có thể sẽ có sự lựa chọn giữa các sơ đồ sàn rộng một tầng, rộng đôi và rộng ba với các tính năng có thể tùy chỉnh.

Nha lưu động

Motorhome hay RV là ngôi nhà có bánh xe có thể dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Kích thước phổ biến nhất của motorhome (Class C-25) dài từ 23 đến 25 feet và có thể chứa một gia đình năm người.

Nhà di động

Nhà di động ít di động hơn motorhome hoặc RV. Nhà di động (còn gọi là nhà kéo) thường được đặt ở một vị trí để sinh sống lâu dài. Chúng có hai kích thước tiêu chuẩn: singlewide (thường rộng 18 feet trở xuống và dài 90 feet trở xuống) và rộng gấp đôi (thường rộng 20 feet và dài 90 feet trở xuống).

Nhà thuyền

Một ngôi nhà thuyền giống như một ngôi nhà trên mặt nước; nó tự hành và có thể lái như một chiếc thuyền.

Nhà nổi

Nhà nổi là nhà nổi trên mặt nước, nổi trên nền bằng gỗ tròn, xốp và / hoặc bê tông. Nhà nổi được kết nối vĩnh viễn với một đế cắm nơi chúng được kết nối với điện và nước thải.

Bộ phụ kiện nhà ở (ADU)

An Bộ phụ kiện nhà ở (ADU) là một cấu trúc độc lập nhỏ được thêm vào tài sản dân cư, thường đóng vai trò là đơn vị sống riêng biệt của chính nó. Chúng thường được gọi là nhà nghỉ, căn hộ ở rể và ngôi nhà nhỏ ở sân sau. Ở hầu hết các thành phố, kích thước tối thiểu cho một ADU trên bất động sản nhà ở là khoảng 800 feet vuông. Để vượt qua những hạn chế này, những người xây dựng nhà nhỏ đầu tiên đã xây dựng ngôi nhà của họ trên bánh xe, để họ có thể đậu chúng trên tài sản của mình như một chiếc RV.

Nhà nhỏ

Một ngôi nhà nhỏ hay ngôi nhà nhỏ là một cấu trúc độc lập, thường từ 100 đến 400 feet vuông. Hầu hết các ngôi nhà nhỏ được xây dựng trên bánh xe, nhưng chúng không nhất thiết phải di động. Một số người nói rằng những ngôi nhà nhỏ và những ngôi nhà nhỏ giống nhau. Những người khác tranh luận một ngôi nhà nhỏ là bất kỳ không gian sống nhỏ nào, bao gồm RV, xe tải, nhà kho, tàu thuyền, v.v. Khi nghi ngờ, hãy gọi các cấu trúc có diện tích 400 foot vuông trở xuống trên bánh xe là những ngôi nhà nhỏ.

Dinh thự

Một dinh thự là một ngôi nhà rất lớn; ở đâu đó từ 5.000 đến 8.000 feet vuông. Nhưng các chi tiết cụ thể của những gì đủ điều kiện khác nhau tùy theo quan điểm và vị trí. Một biệt thự ở Manhattan có thể rộng 3.000 feet vuông trong khi một ngôi nhà ở Atlanta sẽ cần lớn hơn nhiều để đủ điều kiện. Một dinh thự cũng được xác định bởi sự sang trọng: sân tennis, hành lang rộng mở, cầu thang lớn, đèn chùm pha lê.

McMansion

McMansion thường được sử dụng để mô tả một ngôi nhà lớn, nhiều tầng, thường được xây dựng gần đây, không có phong cách kiến ​​trúc rõ ràng nào khác ngoài kích thước khổng lồ của nó. Không có định nghĩa rõ ràng thực sự. Một số người coi McMansion là một ngôi nhà quá khổ và được xây dựng với giá rẻ, những người khác có thể coi nó như một cấu trúc thay thế một ngôi nhà có kích thước nhỏ hơn khiến ngôi nhà trở nên quá lớn so với diện tích của nó. Thuật ngữ “McMansion” được cho là đã được đặt ra vào đầu những năm 1980, và kiểu nhà này dường như không nằm ngoài xu hướng vào khoảng những năm 2010.

Tin tức khác:

  1. Có bao nhiêu lần kiểm tra tín dụng trước khi đóng cửa tại nhà?

  2. Biến xe buýt trường học thành nhà bằng bánh xe

  3. 8 xu hướng thiết kế nhà bếp lớn nhất năm 2018

Related Posts

Enter your keyword