Ngôi nhà của kiến trúc sư hiện đại giữa thế kỷ Saul Zaik ở Portland đã được khôi phục
Một viên ngọc Portland giữa thế kỷ của một kiến trúc sư địa phương đáng kính được cập nhật đúng với tầm nhìn ban đầu của ông.
Khi nhà thiết kế nội thất của Portland, Jessica Helgerson phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là cải tạo một kho báu giữa thế kỷ, câu hỏi đầu tiên của cô là: “Saul sẽ làm gì?”
Dinh thự được đề cập đến, Feldman House, được thiết kế bởi kiến trúc sư địa phương Saul Zaik vào năm 1956. Ngôi nhà ốp gỗ, có mái đầu hồi dốc thấp gây ấn tượng và những bức tường kính cao từ trần đến sàn, đã có một chút kiến trúc Khủng hoảng bản sắc: Nhà bếp với tủ laminate màu trắng giá rẻ đã được nâng lên nên không bằng với các tầng liền kề và trần nhà trong phòng tắm cao hơn trong phòng ngủ chính.
Và đó mới chỉ là khởi đầu. Helgerson nhớ lại: “Có một sự mất kết nối thực sự giữa mặt trước và mặt sau của ngôi nhà. “Phòng khách rất đẹp và tương đối không thay đổi, nhưng phía sau của ngôi nhà dần trở nên vui nhộn hơn.”
Sơ đồ mặt bằng bên trong, đã bị thay đổi trong nhiều năm do một loạt sửa chữa sai lầm, thiếu sự gắn kết và dường như làm giảm đi tầm nhìn ban đầu của Zaik – một sự kết hợp thử nghiệm nhưng hài hòa giữa không gian trong nhà và ngoài trời.
Helgerson đã thực hiện sứ mệnh của mình là trở nên xác thực với tầm nhìn đó, “sử dụng các vật liệu mang lại cảm giác của khu vực” và tạo cảm giác như thể ngôi nhà chưa được tu sửa lại. Cô nói: “Chúng tôi không tái tạo quá khứ một cách nhạt nhẽo, nhưng chúng tôi thực sự đang cố gắng nghĩ về phong cách cổ điển của ngôi nhà, mục tiêu của ngôi nhà và tôn trọng điều đó khi chúng tôi thiết kế.”
Một kế hoạch khác biệt đáng kể
Trình bày với ba phương án thiết kế, một gia đình trẻ đã mua nhà đã quyết định chọn “phương án khác biệt đáng kể nhất, đó là phương án mà chúng tôi đang ủng hộ”, Helgerson nhớ lại.
Điều đó có nghĩa là thay thế các kệ gỗ đã bị loại bỏ khỏi tường phòng khách, thêm cửa sổ mới và đại tu nhà bếp với tủ gỗ bạch dương mới và một màn hình tùy chỉnh bắt chước cửa trước ban đầu.
Một phòng bùn, giải quyết vấn đề cửa trước và cửa nhà để xe gặp nhau ở cùng một vị trí, sau đó đã được thêm vào, cùng với một lối vào nhà để xe.
Khi gia đình giám sát quá trình này, Helgerson đã nghiên cứu về những chi tiết nhỏ đặc trưng cho công việc của Zaik – việc sử dụng đồng thau của anh ta và cách anh ta trèo qua cửa, sau đó gặp một tấm bảng. Căn phòng gia đình, có một cái cột khó xử ở giữa, cuối cùng đã được thu nhỏ trở lại kích thước ban đầu, do đó cho phép phòng ngủ chính được di dời khỏi tiếng ồn của phòng ngủ trẻ em. Nói về những phòng ngủ đó, tất cả đều được thiết kế lại để đồng bộ với phần còn lại của ngôi nhà.
“Chúng tôi không cố gắng đặt dấu ấn của mình vào nó,” Helgerson nói về việc sửa sang lại ngôi nhà cổ điển mà cô có xu hướng đảm nhận, “nhưng sau đó tôi nghe thấy,“ Chúa ơi, tôi có thể nói đó là một trong những dự án của bạn. ”” Lần này, kiến trúc sư ban đầu có thể không đồng ý.
Nhận diện mạo tại nhà
- Thuê một chuyên gia. Helgerson nói: “Cải tạo một ngôi nhà cổ điển là một việc“ khó khăn và không phải ai cũng làm được ”. “Chúng tôi thấy rất nhiều thứ vui nhộn.”
- Giữ lại một chút. Helgerson, người đặt mục tiêu để tất cả các vật liệu mà cô ấy chọn cho một ngôi nhà, cho biết: “Có thể để vừa vặn trong một cái thùng thực sự nhỏ, và tất cả đều trông đẹp mắt khi chúng tôi đổ nó ra ngoài”. Ngay cả đối với một ngôi nhà thực sự lớn, “lý tưởng là bảng màu đủ nhất quán để tất cả trông đều đẹp.”
- Ôm trọn không gian. Helgerson, người không tin vào việc sơn một tầng hầm sẫm màu “màu vàng nắng” hoặc cố gắng tạo ra một căn phòng đầy tâm trạng trong một căn phòng có rất nhiều ánh sáng tự nhiên, nói: “Tôi ủng hộ việc để cho không gian… giống như chúng. “Hãy để không gian nói chuyện với bạn và quyết định những gì chúng muốn trở thành.”