Bí mật của One Pro để có một ngôi nhà có chủ ý hơn

Bí mật của One Pro để có một ngôi nhà có chủ ý hơn

Trên thang điểm từ 1 đến 5, bạn cần khai báo bao nhiêu? Dorothy Breininger chia sẻ một mẹo yêu thích để dọn dẹp.

Mặc dù tôi luôn sống ngăn nắp, nhưng có hai thời điểm quan trọng trong đời dạy tôi cách quản lý sự lộn xộn.

Đầu tiên là khi tôi trở về sau một chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Đã từng đến thăm những ngôi nhà ở nhiều quốc gia đang phát triển, tôi không còn muốn có sự dư thừa như vậy trong nhà của mình. Tài sản của tôi được sắp xếp, nhưng tôi có quá nhiều trong số đó đối với sở thích của mình.

Sau khi giải nén khỏi hành trình của mình, tôi bắt đầu xem xét kỹ lưỡng đồ đạc của mình. Tôi bắt đầu lên lầu, loại bỏ những vật dụng không cần thiết từng tầng một. Đến khi xuống tầng hầm, tôi đã có đủ đồ để đặt một căn hộ thứ hai.

Bài học tuyên bố thứ hai của tôi là ngay sau khi ly hôn. Chỉ vài tháng sau khi chia tay, tôi phải đối mặt với tình trạng phá sản. Tôi đã bắt đầu thoát khỏi những khoản nợ tài chính đột ngột và nghiêm trọng trong khi đồng thời tạo dựng tên tuổi cho mình trong ngành tổ chức. Tôi đã thuê một đại lý PR cấp cao nhất, nhưng tôi biết mình phải kiếm được một số tiền lớn để trang trải chi phí của anh ấy và tất cả các chi phí đi kèm với việc tạo dựng thương hiệu. Tôi quyết định bán nhà và mọi thứ tôi sở hữu để biến nó thành hiện thực.

Khi tôi sắp xếp đồ đạc của mình lần thứ hai, tôi đã tạo hệ thống xếp hạng bên dưới để giúp tôi quyết định cái gì nên giữ và cái gì vứt đi. Nó hoạt động tốt cho tôi và tôi nghĩ nó cũng có thể làm việc cho bạn.

Quy mô lộn xộn

5 – Các mặt hàng quan trọng có vị trí trong nhà của bạn là không thể thương lượng. Đối với tôi, điều này bao gồm kính màu xanh lá cây của bệnh Suy thoái, ảnh, hồ sơ công việc, thiết bị văn phòng và xe hơi của tôi.

4 – Những vật dụng khó thay thế và những vật dụng bạn sử dụng hàng ngày. Đống này bao gồm hầu hết quần áo của tôi, một số đồ nội thất, một bộ khăn trải giường yêu thích, khăn tắm và đồ trang sức.

3 – Những món đồ bạn thỉnh thoảng sử dụng nhưng không sử dụng trong vòng sáu tháng qua.

2 – Những món đồ bạn ít sử dụng nhưng lại ngại quăng.

1 – Những đồ bạn không bao giờ sử dụng, như đồ theo mùa, dụng cụ chuyên dụng hoặc đồ dùng nhà bếp. Tôi đã loại bỏ văn phòng phẩm, giấy gói thừa, hộp cũ và máy in của mình.

Bạn biết những gì tôi đã tìm thấy khi tôi sử dụng quy mô lộn xộn? Hiếm khi có các mục được xếp hạng 2 hoặc 3. Và khi tôi đã thiết lập một số tiêu chí, tôi đã sắp xếp và loại bỏ các mục 2 và 3 hơn bao giờ hết. Khi bạn sắp xếp các mục ít quan trọng hơn, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Tôi có thích nó không?
  • Câu chuyện đặc biệt đằng sau nó là gì?
  • Tôi có không gian cho nó không?
  • Tôi có thể thay thế nó không?
  • Tôi có thể dễ dàng mượn hoặc thuê nó nếu tôi cần lại không?
  • Nó có hỗ trợ các mục tiêu và giá trị của tôi không?
  • Nó có so sánh với các mục mà tôi đã xếp hạng là 5 không?

Quy mô lộn xộn là một cách tuyệt vời để liên lạc lại với các ưu tiên của bạn. Ưu tiên của tôi vào thời điểm đó là bắt đầu kinh doanh, vì vậy tôi luôn giữ mục tiêu lớn hơn trong tầm nhìn và từ bỏ bất cứ thứ gì không ủng hộ nó.

Điều tôi không biết lúc đó là tôi đã thực hành những gì tôi sẽ giảng trong công việc kinh doanh của mình. Tôi đã học cách sắp xếp cuộc sống và mọi thứ dựa trên giá trị của bản thân. Tôi chọn thu thập kinh nghiệm – không phải mọi thứ.

Khi bạn sắp xếp và xếp hạng tài sản của mình, đừng quên dành vài phút để suy nghĩ về mục tiêu và giá trị của bạn. Bạn sẽ thấy ngôi nhà của mình có chủ đích và yên bình hơn nhiều nếu bạn làm như vậy!

Tin tức khác:

  1. Bạn Nên Cải Tạo Nhà Của Bạn Hay Bán?

  2. Xây dựng một giá đỡ đồ thể thao tự làm để giữ cho nhà để xe của bạn ngăn nắp

  3. Bạn có đang cải thiện vượt mức cho vùng lân cận của mình không?

Related Posts

Enter your keyword