Vành đai và Con đường mang lại lợi ích như thế nào cho Malaysia

Vành đai và Con đường mang lại lợi ích như thế nào cho Malaysia

Malaysia được kỳ vọng sẽ gặt hái được những lợi ích từ sáng kiến ​​Một vành đai Một Con đường (OBOR) của Trung Quốc. Tuyến đường thương mại mới được đề xuất sẽ mang lại cơ hội tăng trưởng kinh tế lớn cho khu vực.

Với sự phát triển cơ sở hạ tầng dọc theo tuyến đường, các doanh nghiệp địa phương sẽ có thể tận dụng lợi thế cũng như tận dụng khả năng kết nối sẵn có nhờ sáng kiến ​​này. Nó cũng được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Malaysia dưới nhiều hình thức như liên doanh, chuyển giao công nghệ và đầu tư trực tiếp.

Trung Quốc lần đầu tiên công bố sáng kiến ​​Một vành đai, một con đường vào năm 2013 như một chiến lược phát triển tập trung vào kết nối và hợp tác giữa các quốc gia khác nhau. Nó bao gồm sáu hành lang kinh tế, trải dài khắp châu Á, châu Âu và châu Phi. Các hành lang này như sau:

  1. Hành lang Kinh tế Cầu Đất liền Á-Âu Mới
  2. Hành lang kinh tế Trung Quốc-Mông Cổ-Nga
  3. Hành lang kinh tế Trung Á-Trung Á-Tây Á
  4. Hành lang kinh tế bán đảo Đông Dương-Trung Quốc
  5. Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan
  6. Hành lang kinh tế Bangladesh-Trung Quốc-Ấn Độ-Myanmar

Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường có 5 mục tiêu chính, đó là: phối hợp chính sách, kết nối cơ sở vật chất, thương mại không bị cản trở, hội nhập tài chính và giao lưu nhân dân.

Theo Báo cáo Kinh tế 2017/18 được công bố cùng với Ngân sách 2018, thương mại hàng năm của Malaysia với các quốc gia chạy dọc theo Vành đai và Con đường đã vượt mức 850 tỷ RM trong năm 2016. Với Vành đai và Con đường, thương mại này dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong thập kỷ tới.

Là một thỏa thuận đa phương, sáng kiến ​​Vành đai và Con đường sẽ mang lại lợi ích chung cho tất cả các nước tham gia.

Shan Saeed, Nhà kinh tế trưởng của IQI đã nói như vậy về sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, “Vành đai và con đường là chiến lược đầu tư cơ sở hạ tầng lớn nhất xảy ra trong kỷ nguyên hiện đại. Tổng vốn đầu tư của vành đai và con đường là khoảng 1,4 nghìn tỷ đô la. Một số quốc gia phản đối nó và điều đó là dễ hiểu, nhưng hơn 70 quốc gia là một phần của vành đai và con đường. Nhìn chung, tôi nghĩ rằng bất cứ ai là một phần của vành đai và con đường, sẽ ở phía bên phải của bảng. Nếu bạn không phải là một phần của Vành đai và Con đường, tôi sẽ nói đó là một may mắn khó khăn. Nhìn chung, vành đai và con đường thực sự sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên thế giới và sẽ giúp những người tham gia vành đai và con đường tiến lên không chỉ về mặt tài chính mà còn về mặt xã hội ”.

Là một nền kinh tế hội nhập cao và đang phát triển, OBOR báo hiệu tốt cho Malaysia.


Thích những gì bạn đọc? Kiểm tra bài viết này tiếp theo: Dự án sắp tới mới nhất ở Cheras: Parc 3

Trở thành một phần của nhóm các nhà đầu tư từng đoạt giải thưởng của chúng tôi, hãy nhấp vào đây: https://goo.gl/UYcSdY

Related Posts

Enter your keyword