Tại sao định giá tài sản là điều “cần biết” đối với bạn trong năm 2021?

Tại sao định giá tài sản là điều “cần biết” đối với bạn trong năm 2021?

Tại sao định giá tài sản là điều “cần biết” đối với bạn trong năm 2021?

“Bạn đã lên lịch định giá tài sản chưa?”

Hilmi, một chủ sở hữu chuẩn bị bán ngôi nhà liền kề của mình ở Shah Alam, nhìn lên từ điện thoại của mình.

“Tôi có thể giúp bán tài sản này, nhưng một người định giá sẽ đảm bảo bạn nhận được thỏa thuận tốt nhất từ ​​việc mua bán này.”

Hilmi, một chủ sở hữu trẻ của một số bất động sản đang cân nhắc và lắng nghe lời khuyên của người đại diện – vì mong muốn thu được nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng này. Nhưng tại sao định giá tài sản lại là điều “cần biết” đối với chúng ta?


Vậy Định giá tài sản là gì?

Định giá tài sản cung cấp dịch vụ cho một tổ chức hoặc một cá nhân để xác định giá trị tài sản của họ – có thể là một dãy văn phòng ở Kota Damansara hoặc một căn nhà phố ở Setia Alam.

Với tư cách là người định giá, họ sẽ đưa ra mức giá hợp lý của bất kỳ khu đất, nhà máy hoặc tòa nhà nào dựa trên định giá của bất động sản.

Định giá tài sản cũng sẽ bao gồm việc ước tính;

  • nhãn hiệu
  • bản quyền
  • quyền liên quan đến sở hữu trí tuệ
  • thiện chí
  • hoạt động của công ty liên quan đến tiếp thị và khuyến mãi

Đúng vậy, tôi rất tò mò, nhưng ai là người thực hiện việc định giá tài sản?

Người định giá sẽ thực hiện việc định giá của bạn, vì họ sẽ xem xét các yếu tố như lưu trữ, tuổi, kích thước, hao mòn và cách bố trí phòng để đưa ra một con số phù hợp.

Họ cũng sẽ xem xét các bất động sản tương tự trong khu vực và xem xét thị trường như thế nào.

Ví dụ, một đại lý bất động sản muốn bán ngôi nhà của một cặp vợ chồng già ở Subang Jaya. Trong khi vị trí xuất hiện, trạng thái của tài sản đóng một vai trò quan trọng để cung cấp chi phí tổng thể và giá cả để ước tính giá trị – do đó, sự hiện diện của người định giá.

Nhưng có sự khác biệt giữa Giá trị, Chi phí và Giá cả không?

Có, giá trị không nhất thiết phải bằng chi phí hoặc giá cả.

Chi phí – đề cập đến các khoản chi tiêu thực tế như nguyên vật liệu hoặc nhân công.

Giá – đề cập đến số tiền mà ai đó trả cho một thứ gì đó.

Trong khi chi phí và giá cả có thể ảnh hưởng đến giá trị, chúng không xác định giá trị. Giá bán ở Nilai có thể là 500.000 RM, nhưng giá trị có thể cao hơn hoặc thấp hơn đáng kể.

Ví dụ, nếu một chủ sở hữu mới phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng như vết nứt tường lớn trong phòng ngủ chính, giá trị của ngôi nhà có thể thấp hơn giá cả.


ĐỌC THÊM

Moonlight Centre Point Bình Tân

8 câu hỏi mà người mua nhà lần đầu có thể có vào năm 2020 (Q&A)


Thú vị nhưng điều gì khác ảnh hưởng đến giá trị của một tài sản?

Vì không có hai thuộc tính nào hoàn toàn giống nhau, các điều chỉnh đối với giá bán sẽ bao gồm:

  • Tuổi và tình trạng của các tòa nhà
  • Ngày bán
  • Các điều khoản và điều kiện bán hàng, chẳng hạn như người bán bị ép buộc hoặc nếu tài sản được bán giữa những người thân
  • Vị trí, vì các chỗ nghỉ tương tự có thể khác nhau về giá giữa các vùng lân cận
  • Các đặc điểm vật lý, bao gồm cảnh quan, loại và chất lượng xây dựng, số lượng và loại phòng, diện tích mét vuông, loại sàn, v.v.

Khi nào tôi cần các dịch vụ như vậy để Định giá Tài sản?

Mua hoặc bán tài sản – Ngay cả khi bạn muốn thuê bất kỳ tài sản nào, việc định giá tài sản trở nên quan trọng. Giá thuê tài sản thường là 6–10% giá ước tính của một tài sản.

Thế chấp tài sản – Điều quan trọng là khi người mua muốn vay để chống lại sự bảo đảm của định giá tài sản và được thực hiện trong trường hợp cần vay để xây dựng một tòa nhà.

Để chuyển giao tài sản – Nếu bạn muốn chuyển tài sản của mình, bạn sẽ cần phải ước tính giá trị của tài sản là thuế tem được tính dựa trên giá trị của tài sản.

Vì mục đích đánh thuế – Mùa đánh thuế đang đến gần? Đừng lo lắng, chúng tôi đã giúp bạn. Các loại thuế bao gồm thuế tài sản, thuế thành phố, thuế bất động sản, thuế đất trống, thuế thuê mặt bằng, golden city v.v. Một cá nhân phải trả cho các cơ quan chính phủ khác nhau.

Mua lại Bắt buộc – Nếu bạn không may tuyên bố mình phá sản, điều tra viên bắt buộc mua lại hoặc bán đấu giá tài sản được thực hiện. Trong trường hợp như vậy, việc định giá tài sản là quan trọng.

Cuối cùng, điều nào quan trọng nhất?

Mặc dù các chuyên gia lành nghề thường thực hiện việc định giá, nhưng bất kỳ ai tham gia vào một giao dịch thực tế đều có thể hưởng lợi từ việc hiểu biết cơ bản về các phương pháp định giá bất động sản khác nhau.

Với việc định giá bất động sản chính xác, điều quan trọng là phải thế chấp cho người cho vay, nhà đầu tư, công ty bảo hiểm và người mua, người bán bất động sản để thực hiện việc bán đi cả đời.

Related Posts

Enter your keyword