Hướng dẫn trở thành nhà đàm phán bất động sản ở Philippines

Hướng dẫn trở thành nhà đàm phán bất động sản ở Philippines

Bất động sản là một mặt hàng được săn đón nhiều ở Philippines, một mặt hàng mà mọi người sẵn sàng đầu tư số tiền lớn. Điều này, cùng với những điều khác, làm cho ngành bất động sản trở thành một ngành kinh doanh béo bở, chứa đầy cơ hội. Tiềm năng này là điều thu hút nhiều người vào lĩnh vực này, một số biến nó thành sự nghiệp toàn thời gian bằng cách trở thành đại lý bất động sản / nhà đàm phán. Tuy nhiên, có một số tiêu chí nhất định cần phải được đáp ứng và đạt được một số bằng cấp nhất định để có được giấy phép cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào bạn có thể trở thành một đại lý bất động sản được cấp phép ở Philippines.

Đầu tiên, chúng ta cần làm rõ một điều; trong khi họ thường được gọi là đại lý bất động sản, ở Philippines, thuật ngữ chính thức được sử dụng thực sự là ‘Nhân viên kinh doanh bất động sản.’ Để làm cho ngành dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp hơn ở Philippines, chính phủ đã ban hành Đạo luật Cộng hòa số 9646, còn được gọi là Đạo luật Dịch vụ Bất động sản (RESA) vào năm 2009. Theo luật này, Ủy ban Quy chế Chuyên nghiệp (PRC) quy định tất cả các nghề trong ngành bất động sản như Môi giới bất động sản và Nhân viên kinh doanh.

Theo Mục 31 của Luật RESA, để trở thành Nhân viên Kinh doanh Bất động sản được Cấp phép, bạn phải hoàn thành tối thiểu hai năm đại học và đã trải qua khóa đào tạo và hội thảo về môi giới bất động sản, nếu Hội đồng yêu cầu.

Nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải chịu sự giám sát trực tiếp và chịu trách nhiệm giải trình của nhà môi giới bất động sản (không có kỳ thi nào liên quan không giống như một nhà môi giới bất động sản). Các hội đồng môi giới khác nhau thường có các chương trình cho phép bạn có được các khoản tín dụng cần thiết. Các bằng cấp cần thiết khác bao gồm quốc tịch Philippines và tư cách đạo đức tốt; kinh nghiệm làm việc trước đó là không cần thiết.

Không một nhân viên bán hàng nào được quyền nhận hoặc yêu cầu bất kỳ khoản phí, hoa hồng hoặc bồi thường nào từ bất kỳ người nào, ngoại trừ nhà môi giới bất động sản được cấp phép hợp lệ, người có quyền kiểm soát và giám sát trực tiếp đối với bất kỳ dịch vụ hoặc công việc nào được thực hiện bởi nhân viên bán hàng đó trong bất kỳ giao dịch bất động sản nào.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là nhân viên bán bất động sản phải là một nhà môi giới bất động sản được cấp phép để đăng ký với CHND Trung Hoa và bán bất động sản một cách hợp pháp.

Khi đăng ký làm nhân viên kinh doanh bất động sản, người nộp đơn cần chuẩn bị và nộp các giấy tờ sau.

  • Bản gốc và bản sao Giấy khai sinh của NSO / Giấy chứng sinh sống
  • Bản gốc và bản sao Giấy chứng nhận / Hợp đồng kết hôn của NSO (chỉ dành cho phụ nữ đã kết hôn)
  • Giấy phép NBI gốc (phải hợp lệ)
  • Ảnh cỡ hộ chiếu với bảng tên đầy đủ bên dưới, trên nền trắng
  • Giấy chứng nhận thuế cộng đồng gần đây (CTC) hoặc “cedula”
  • Đơn đăng ký được điền đầy đủ thông tin
  • Bảng điểm Hồ sơ (TOR) thể hiện bằng chứng về trình độ học vấn
  • 12 giờ được công nhận – chứng chỉ CPE từ nhà cung cấp dịch vụ được công nhận
  • Bạn cũng sẽ cần điền tên và chữ ký của Nhà môi giới mà bạn làm việc trong đơn đăng ký.

Khi bạn đã có sẵn tất cả các tài liệu cần thiết, bạn tiến hành thực hiện những việc sau tại PRC:

• Điền vào đơn đăng ký cùng với các tài liệu cần thiết để đánh giá trước cho Văn phòng Thư ký, PRBs hoặc Trợ lý Thư ký, PRBs

• Đến quầy thu ngân để thanh toán phí P600.00

• Yêu cầu Trung tâm Dịch vụ Khách hàng để đóng dấu chứng từ.

• Gửi mẫu đơn và các yêu cầu đã được điền đầy đủ thông tin cho Văn phòng Trợ lý Thư ký.

• Bây giờ bạn có thể xác minh tình trạng của đơn đăng ký tại trang web của CHNDTH.

Trở thành một nhân viên kinh doanh Bất động sản chắc chắn là một nghề nghiệp sinh lợi; tuy nhiên việc đạt được đăng ký yêu cầu không phải là đơn giản như vậy. Là một nghề nghiệp được săn đón như vậy, việc tìm được những người phù hợp nhất với công việc trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Nếu quá trình kéo dài dạy cho chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là sự chăm chỉ sẽ được đền đáp.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước cần thiết để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản ở Philippines và bây giờ bạn đã sẵn sàng để theo đuổi sự nghiệp mà mình mơ ước.

Nếu bạn muốn biết thêm về các chuyên gia bất động sản và bất động sản nói chung, hãy gửi tin nhắn đến hello@iqiglobal.com hoặc gọi cho chúng tôi theo số 012-299-6155 hoặc 037-450-6655.

Nếu bạn muốn tham gia IQI và tận dụng nền tảng từng đoạt giải thưởng của chúng tôi, hãy nhấp vào đây:

Thích bài viết này? Hãy thử cái này tiếp theo:

Related Posts

Enter your keyword