Các khoản thanh toán không dùng tiền mặt của Bahrain tăng lên 3,62 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2021

Các khoản thanh toán không dùng tiền mặt của Bahrain tăng lên 3,62 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2021

MANAMA, Bahrain, Ngày 7 tháng 9 năm 2021 / PRNewswire / – Số lượng giao dịch POS và Thương mại điện tử trong Bahrain tăng 65% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng giá trị gần $ 744 triệu trong tháng, sau khi đứng đầu 3,62 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2021, Ngân hàng Trung ương của Bahrain (CBB) tiết lộ ngày hôm nay.

Dalal Buhejji, Giám đốc Điều hành Nguồn gốc Đầu tư Phát triển Kinh doanh, Bahrain EDB.
Dalal Buhejji, Giám đốc Điều hành Nguồn gốc Đầu tư Phát triển Kinh doanh, Bahrain EDB.

Theo số liệu mới từ CBB, đã có hơn 11,3 triệu giao dịch kỹ thuật số trong Bahrain tháng trước, trị giá 279,6 triệu BD ($ 743,7 triệu). Giá trị của các khoản thanh toán thương mại điện tử và điểm bán hàng (PoS) đã tăng 50% trong Tháng 8 năm 2021 so với cùng tháng năm trước. Dữ liệu cho thấy, đã có hơn 53 triệu lượt thanh toán kỹ thuật số trong nửa đầu năm 2021.

Các số liệu phản ánh xu hướng trong phần còn lại của GCC, vốn hiện đang trải qua sự gia tăng trên toàn khu vực trong thanh toán trực tuyến và kỹ thuật số khi các quốc gia đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xã hội không dùng tiền mặt sau đại dịch.

Các vụ khóa máy vào năm ngoái đã gây ra một sự thay đổi mạnh mẽ đối với các hệ thống thanh toán kỹ thuật số. Bahrain ví điện tử quốc gia, BenefitPay, đã công bố số lượng kiều hối tăng 785% thông qua dịch vụ Fawri + (một dịch vụ thanh toán trực tuyến được giới thiệu trong Hệ thống chuyển tiền điện tử) vào năm 2020 – vượt $ 5 triệu. Và nghiên cứu từ Hội đồng Thanh toán Châu Âu chỉ ra rằng khu vực MENA sẽ xử lý khoảng 139 tỷ giao dịch không dùng tiền mặt riêng lẻ vào năm 2022, tức là 90 tỷ so với năm năm trước.

Bahrain là một trong những nhà lãnh đạo của Trung Đông của tiến tới một hệ thống tài chính không giấy tờ, nhờ vào quy định sáng tạo của FinTech. Bahrain tự hào có một số cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tiên tiến nhất thế giới và đã tạo ra một số công ty khởi nghiệp hàng đầu đang phá vỡ cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số của khu vực.

Dalal Buhejji, Giám đốc Điều hành Nguồn gốc Đầu tư Phát triển Kinh doanh tại Ủy ban Phát triển Kinh tế Bahrain, cho biết: “Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, GCC đã áp dụng các khoản thanh toán và ngân hàng kỹ thuật số và di động. Bahrain đã dự đoán các xu hướng được thúc đẩy bởi đại dịch. Vương quốc có thành tích đã được chứng minh là phản ứng nhanh chóng để nắm bắt các công nghệ tài chính mới nổi và điều chỉnh chúng một cách linh hoạt. Một ví dụ về khuôn khổ quy định có tư duy tương lai của chúng tôi là cách Vương quốc yêu cầu áp dụng ngân hàng mở. Cách tiếp cận theo quy định của chúng tôi, cùng với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tiên tiến của chúng tôi, là lý do tại sao chúng tôi đi đầu trong việc phát triển các công nghệ, giải pháp và hệ sinh thái sẽ hình thành tương lai của nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực. ”

Theo một cuộc khảo sát gần đây của McKinsey, được công bố vào ngày 23 tháng 8, các cuộc cải cách đối với ngân hàng mở dự kiến ​​sẽ có những phân nhánh rộng rãi đối với lĩnh vực kinh doanh thanh toán. Khi những người trả lời cuộc khảo sát được hỏi hành động nào do chính phủ hoặc cơ quan quản lý điều hành sẽ hiệu quả nhất trong việc hướng khách hàng đến thanh toán kỹ thuật số, 27% đã đề cử sự chấp thuận theo quy định đối với ngân hàng mở. Trong năm 2018, Bahrain đã tạo ra một bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, ban hành các quy tắc ngân hàng mở, tiếp theo là một khuôn khổ với các hướng dẫn về chia sẻ dữ liệu và quản trị vào năm 2020.

* BD 1 = 2,65 USD

Về Ban Phát triển Kinh tế Bahrain

Ban Phát triển Kinh tế Bahrain (EDB) là cơ quan xúc tiến đầu tư chịu trách nhiệm chung trong việc thu hút đầu tư vào Vương quốc này và hỗ trợ các sáng kiến ​​nâng cao môi trường đầu tư.

EDB làm việc với chính phủ và cả các nhà đầu tư hiện tại và tương lai, để đảm bảo rằng Bahrain môi trường đầu tư hấp dẫn, để truyền đạt những điểm mạnh chính và xác định đâu là cơ hội để tăng trưởng kinh tế hơn nữa thông qua đầu tư.

EDB tập trung vào một số lĩnh vực kinh tế tận dụng Bahrain lợi thế cạnh tranh và cung cấp cơ hội đầu tư đáng kể. Các lĩnh vực này bao gồm dịch vụ tài chính, sản xuất, ICT, du lịch, hậu cần và vận tải.

Để biết thêm thông tin về Bahrain EDB, hãy truy cập www.bahrainedb.com; để biết thông tin về Bahrain truy cập www.bahrain.com.

Ảnh – https://hungthinhrealestate.com.vn/wp-content/uploads/2021/09/Cac-khoan-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-cua-Bahrain.jpg

Related Posts

Enter your keyword