9 Từ khoá trong Danh sách Có thể Làm Bạn tốn

9 Từ khoá trong Danh sách Có thể Làm Bạn tốn

Khi nói đến danh sách bất động sản, bức tranh bạn đang vẽ với một số từ nhất định có thể trị giá hàng nghìn đô la.

Ấn tượng đầu tiên quan trọng. Khi nói đến danh sách rao bán, điều đầu tiên mà hầu hết người mua nhìn thấy là mô tả của ngôi nhà. Nhưng không phải tất cả các mô tả danh sách đều được tạo ra như nhau.
LowTierNegRes_Scaled_Big

Dựa trên phân tích 24.000 doanh số bán nhà trong “Zillow Talk: Quy tắc mới của bất động sản”, đồng tác giả Spencer RascoffStan Humphries tiết lộ danh sách với các từ khóa nhất định gửi tín hiệu tiêu cực về chất lượng và tính năng của ngôi nhà. Những danh sách này có xu hướng bán với giá thấp hơn dự kiến.

“Nếu bạn không cẩn thận, việc chọn sai tính từ có thể khiến bạn tốn thời gian, tiền bạc và trong một số trường hợp, rất nhiều cả hai,” họ giải thích.

Kiểm tra chín mô tả danh sách nguy hiểm nhất dưới đây.

1. Người sửa chữa

Từ “fixer” có nghĩa là “fixer-upper.” Mặc dù một căn nhà có giá cao hơn có vẻ không phù hợp với những căn nhà có giá thấp hơn, nhưng hầu hết người mua đều mong đợi những căn nhà có giá trung bình và cao đã sẵn sàng để dọn vào ở. Các con số sao lưu điều này. Trong số 24.000 doanh số bán nhà được phân tích, các danh sách ở phân khúc giá trung bình có từ “fixer” được bán với giá trung bình thấp hơn 11,1% so với dự kiến.

2. TLC

“TLC” nằm trong cùng một trại với “người sửa lỗi”. Tuy nhiên, trong trường hợp này, cả những ngôi nhà giá thấp và cao đều bị ảnh hưởng khi chúng được mô tả là cần được chăm sóc yêu thương dịu dàng. Các danh sách ở hạng dưới cùng đề cập đến “TLC” được bán với giá thấp hơn 4,2% và các căn nhà ở hạng cao nhất đề cập đến “TLC” được bán với giá trung bình thấp hơn 8,7% so với dự kiến.

3. Mỹ phẩm

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng bạn đang đặt một xu hướng tích cực vào “nhu cầu làm việc” bằng cách nói rằng một ngôi nhà cần “một vài bản cập nhật mỹ phẩm”, nhưng người mua có thể không muốn nghe điều này. Trung bình, các danh sách giá cao có từ “mỹ phẩm” được bán với giá thấp hơn 7,5% so với dự kiến.

4. Đầu tư

Trong khi ai đó đang tìm mua một bất động sản đầu tư có thể muốn thấy từ “đầu tư”, thì đối với phần lớn người mua nhà, điều đó báo hiệu một ngôi nhà đã có những ngày tốt đẹp hơn. Các danh sách giá thấp được mô tả như một “khoản đầu tư” được bán với giá trung bình thấp hơn 6,6% so với dự kiến.

5. Chủ đầu tư

Giống như “đầu tư”, “nhà đầu tư” là một từ tuyệt vời để thu hút những người đang muốn chuyển nhượng hoặc thuê một bất động sản. Nhưng đối với người mua nhà, điều đó có thể ngụ ý rằng một ngôi nhà đã xuống cấp và rẻ tiền. Đối với những căn nhà giá cao, điều này có thể khiến người mua nghĩ rằng có chỗ để thương lượng. Và dữ liệu cho thấy danh sách hàng đầu có từ “nhà đầu tư” được bán với giá trung bình thấp hơn 6,6% so với dự kiến.

6. Tiềm năng

Bạn có thể thấy một ngôi nhà được mô tả là “có tiềm năng”, nhưng điều này cho thấy nó không phải là một sản phẩm hoàn chỉnh. Bạn không muốn thông báo điều này với những người mua đang tìm kiếm một ngôi nhà sẵn sàng dọn vào ở. Trên thực tế, những căn nhà giá thấp hơn có “tiềm năng” trong mô tả danh sách được bán với giá trung bình thấp hơn 4,3% so với dự kiến.

7. Mặc cả

Ngay sau khi chúng ta nghe thấy “mặc cả”, chúng ta rất tiếc có thể nghĩ ngược lại. Nếu bạn nghĩ rằng ngôi nhà của mình là một món hời, thì một nguyên tắc chung là hãy để giá cả tự nói lên điều đó. Những ngôi nhà giá trung bình được mô tả như một món hời được bán với giá trung bình thấp hơn 3,5% so với dự kiến.

8. Cơ hội

Mặc dù nhà giá cao có thể được mô tả là “cơ hội sống trên mặt nước” hoặc “cơ hội sống như tiền bản quyền”, bối cảnh thường không mấy khả quan trong việc liệt kê các mô tả về nhà giá thấp. Trong trường hợp này, bạn có thể mong đợi thấy “cơ hội mua nhà” hoặc “cơ hội đầu tư”, có thể có ý nghĩa tiêu cực đối với người mua. Các danh sách trong bậc giá này có từ “cơ hội” được bán với giá trung bình thấp hơn 2% so với dự kiến.

9. Đẹp

Giống như “cơ hội”, từ “đẹp” thường có nghĩa tích cực trong danh sách các căn nhà giá cao – ví dụ: “view đẹp” hoặc “hầm rượu đẹp”. Nhưng đối với những ngôi nhà có giá thấp và trung bình, “đẹp” rất mang tính chủ quan, đặc biệt nếu nó được dùng để nói “một ngôi nhà đẹp”. Người mua còn lại để giải thích “tốt đẹp” nghĩa là gì. Có thể vì sự không rõ ràng này, các danh sách giá thấp và trung bình có từ “đẹp” được bán với giá trung bình thấp hơn khoảng 1% so với dự kiến.

Có liên quan:

Related Posts

Enter your keyword