PropTech là gì và nó đang thay đổi ngành bất động sản như thế nào?

PropTech là gì và nó đang thay đổi ngành bất động sản như thế nào?

Bạn đã nghe nói về công nghệ. Bạn đã nghe nói về bất động sản. Nhưng bạn đã thấy hai thuật ngữ kết hợp chưa? Vâng, có một từ để chỉ sự đan xen giữa công nghệ và bất động sản; nó được gọi là PropTech.

Vậy PropTech là gì? Tại sao nên chúng tôi quan tâm?

Giống như bất kỳ tiến bộ công nghệ nào của thế kỷ 21, PropTech tồn tại bởi vì nó muốn làm cho các phương pháp truyền thống trở nên hiện đại và tiện lợi hơn. (trong lĩnh vực bất động sản).

PropTech tận dụng công nghệ để số hóa ngành bất động sản. Và chúng tôi là tất cả vì nó! Xét cho cùng, IQI đồng nghĩa với PropTech. Kỹ thuật số hóa đang ở trong huyết quản của chúng tôi.

1. Số hóa các thực hành bất động sản

PropTech |  Công nghệTrong tổng dân số 32,57 triệu người của Malaysia tính đến tháng 1 năm 2021, 27,43 triệu người là người sử dụng Internet. Đó là hơn một nửa tổng dân số.

Những con số thống kê này cho thấy người Malaysia là những người đầu tư vào công nghệ cao, thường xuyên dựa vào internet và điện thoại thông minh.

Do đó, sự phụ thuộc và quan tâm vào công nghệ ngày càng tăng là yếu tố cơ bản của điều này. Sự kết hợp của tài sản và công nghệ làm tăng thêm điều này.

PropTech tối ưu hóa các hoạt động bất động sản. Cách mọi người mua, bán, thuê và quản lý tài sản được kết nối với nhau bởi một hệ sinh thái công nghệ bao gồm bối cảnh kỹ thuật số.

Các công nghệ đang thúc đẩy PropTech bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI), máy học, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), Internet vạn vật (IoT), 5G và chuỗi khối. Những khía cạnh này của PropTech đang được thử nghiệm trên toàn cầu.

2. PropTech tận dụng các xu hướng công nghệ

Khi PropTech dần phát triển để trở thành tiêu chuẩn của các doanh nghiệp bất động sản hiện đại, hãy lưu ý đến những xu hướng và công nghệ này!

  • Dữ liệu lớn
    Hành động tổng hợp và sử dụng dữ liệu từ nhiều danh mục khác nhau như xu hướng mua và bán, lưu lượng truy cập, nhân khẩu học và kết quả khảo sát người tiêu dùng để có thông tin chi tiết tốt hơn.
  • VR (Thực tế ảo) và AR (Thực tế tăng cường)
    Với thực tế ảo đi đầu, các công ty bất động sản có thể tạo không gian ảo trực tiếp của bất động sản mà họ sẽ bán cho khách hàng tiềm năng.
  • IoT (Internet vạn vật)
    IoT (Internet vạn vật)
    đề cập đến các thiết bị và thiết bị thông minh được kết nối với đám mây kỹ thuật số. Hơn nữa, IoT có thể giúp xây dựng các ngôi nhà thông minh có thể giúp hợp lý hóa việc bảo trì.
  • 5G
    5G là chìa khóa cho nhiều tiến bộ công nghệ được mong đợi của PropTech vì nó sẽ cung cấp băng thông không dây tốt hơn cho một hệ sinh thái lấy cảm hứng từ kỹ thuật số hơn.
  • Học máy và AI
    Về mặt AI, nó có thể cho phép các trang web bất động sản hiểu rõ hơn về các sở thích để đưa ra các đề xuất tốt hơn cho khách hàng tiềm năng.

3. Sự thuận tiện và cải thiện QOL (Chất lượng cuộc sống)

Đổi mới công nghệ là tiêu chuẩn cho tất cả các ngành công nghiệp ngay bây giờ. Khi chúng ta đang sống trong thế kỷ 21, sự thay đổi là không thể tránh khỏi.

Tại sao điều quan trọng là ngành bất động sản phải theo kịp những thay đổi này? Bởi vì số hóa không chỉ không thể tránh khỏi mà nó còn cần thiết. Với lý do chính đáng, quá.

PropTech hướng tới mục tiêu trở nên thuận tiện hơn, dễ tiếp cận hơn và tập trung vào người tiêu dùng cho tất cả mọi người. Một số điểm đau được giải quyết bao gồm:

  • Thiếu tính linh hoạt
  • Sự khan hiếm cộng đồng
  • Cho thuê và xử lý thanh toán tẻ nhạt

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng mua tài sản là một quá trình rất cá nhân và đặc biệt. Nó không giống như mua hàng tạp hóa hoặc đặt bữa tối mang đi.

Có một quy trình và kết nối nhất định của con người rất quan trọng trong kỹ năng bán hàng bất động sản và cho đến khi chúng tôi có thể kết hợp điều đó vào PropTech, chúng tôi mới thực sự có thể khám phá những khả năng mà nó mang lại.


IQI Global thực hiện sứ mệnh trao quyền cho PropTech, tận dụng công nghệ theo cách thúc đẩy hành trình bất động sản cho tất cả mọi người. Hãy đến tham gia với chúng tôi!

Related Posts

Enter your keyword