3 điều bạn nên biết về báo cáo tiêu đề sơ bộ

3 điều bạn nên biết về báo cáo tiêu đề sơ bộ

Tài liệu hữu ích này chứa nhiều thông tin.

Trong số hàng chục hồ sơ phục vụ để thông báo hoặc tiết lộ cho người mua kiến ​​thức quan trọng về tài sản, báo cáo tiêu đề là một trong những báo cáo quan trọng nhất. Nó ghi lại quyền sở hữu, tranh chấp và chi tiết liên quan đến bất kỳ điều gì được ghi lại đối với ngôi nhà, chẳng hạn như các vụ nói dối, xâm phạm hoặc di dời.

Công ty chủ quyền biên soạn báo cáo từ việc tìm kiếm hồ sơ của quận để cấp bảo hiểm quyền sở hữu, và bất kỳ khoản tiền bồi thường nào đối với tài sản được liệt kê là “ngoại lệ” đối với chính sách quyền sở hữu.

Đây là ba phần quan trọng của báo cáo tiêu đề mà bạn nên xem xét cẩn thận.

Mô tả pháp lý

Mô tả pháp lý là mọi thứ bạn sẽ không thấy trong bất kỳ tiếp thị hoặc quảng cáo của đại lý bất động sản nào. Đó là bản mô tả bằng văn bản về vị trí của bất động sản và ranh giới của bất động sản liên quan đến các đường phố và nút giao thông lân cận.

Trong trường hợp phát triển chung cư hoặc căn hộ theo kế hoạch (PUD), mô tả pháp lý sẽ bao gồm sở thích của bất động sản trong bất kỳ khu vực chung nào, các tiện nghi dành riêng hoặc không dành riêng, và chi tiết về bất kỳ bãi đậu xe hoặc kho chứa nào được chuyển đến với khu nhà.

Dưới đây là ví dụ về mô tả pháp lý từ báo cáo tiêu đề sơ bộ của một sản phẩm:

“Bắt đầu từ một điểm trên đường phía Tây của Đại lộ số 5, cách đó 250 feet về phía Nam so với đường phía Nam của Phố Balboa; từ đó chạy về phía Nam dọc theo đường phía Tây của Đại lộ số 5 25 bộ; từ đó ở một góc vuông Tây 120 feet, ”và như vậy.

Người hợp pháp? Chắc chắn rồi. Nhưng nó chính xác và cần thiết.

Thuế

Thuế bất động sản luôn hiển thị như là “quyền thế chấp” chính trên báo cáo tiêu đề. Bất động sản không thể được chuyển cho chủ sở hữu mới với các khoản thuế bất động sản chưa thanh toán.

Là tài sản thế chấp hàng đầu, báo cáo sẽ cho biết liệu các khoản thuế đã đến hạn hay đã được thanh toán đầy đủ. Các khoản thuế phải được thanh toán trước khi bất kỳ chủ nợ nào được thanh toán.

Các khoản vay thế chấp

Các khoản tiền thế chấp thường được liệt kê ngay dưới thuế tài sản và chúng luôn được xếp theo thứ tự đầu tiên, thứ hai và thứ ba. Người nắm giữ quyền thế chấp lớn nhất thường chiếm vị trí đầu tiên.

Khi một đợt giảm giá kết thúc, các khoản tiền phải được trả theo thứ tự mà chúng xuất hiện trên báo cáo tiêu đề. Trong trường hợp bán khống, không có đủ số tiền thu được từ việc bán tài sản đó để trả thuế tài sản và tất cả những người có quyền cầm giữ. Vì vậy, một hoặc nhiều người cho vay sẽ bị “thiếu hụt” bởi số tiền họ nợ. Để việc bán hàng kết thúc, người cho vay phải đồng ý với khoản thanh toán ngắn hạn.

Mặc dù danh sách này không có cách nào là độc quyền, nhưng có rất nhiều mục khác có thể hiển thị trên báo cáo tiêu đề ngoài thuế và các khoản vay.

Sự dễ dàng. Nếu một chủ sở hữu bất động sản khác có quyền truy cập vào tài sản thông qua một tiện nghi, điều đó sẽ được ghi lại trên báo cáo tiêu đề. Điều này vẫn còn trên báo cáo cho đến khi cả hai bên đồng ý xóa nó. Công ty chủ quản có thể lấy thỏa thuận giảm nhẹ ban đầu để xem xét.

CC & Rs. Trong trường hợp chung cư hoặc PUD, có các Giao ước, Điều kiện và Hạn chế (CC & Rs), được ghi lại đối với tài sản. Bất kỳ giao dịch mua mới nào của người mua đều tuân theo các quy tắc và quy định được ghi trong CC & Rs. Đây là lý do tại sao điều quan trọng đối với người mua tiềm năng là lấy những thứ này từ báo cáo và xem xét chúng. Khi bạn là chủ sở hữu, bạn phải tuân theo các quy tắc đó.

Các hạn chế, sơ lược lịch sử, yêu cầu lập kế hoạch. Đôi khi, sẽ có các mục trên báo cáo tiêu đề sơ bộ không được chạy trong nhà máy. Nếu ngôi nhà nằm trong một khu lịch sử và do đó phải tuân theo các quy tắc và hạn chế của cộng đồng đó, ngôi nhà đó sẽ hiển thị trên tiêu đề. Trong trường hợp này, nếu có những hạn chế về việc thay đổi mặt tiền của một ngôi nhà hoặc các yêu cầu về việc thay đổi mặt tiền phải tuân theo ủy ban giám sát lịch sử địa phương do sở quy hoạch địa phương lãnh đạo, thì người mua tiềm năng cần phải biết điều này.

Lời cuối

Là một người mua tiềm năng, bạn và đại lý hoặc luật sư bất động sản của bạn nên xem xét kỹ lưỡng báo cáo tiêu đề sơ bộ. Bạn muốn tiêu đề được phân phối sạch sẽ nhất có thể.

Nếu tài sản có những hạng mục đặc biệt, hoặc có những vấn đề về quyền sở hữu có thể ảnh hưởng đến quyền sở hữu của bạn, bạn cần phải biết và tìm hiểu kỹ trước khi đóng cửa.

Hãy xem Hướng dẫn dành cho người mua nhà của chúng tôi để biết thêm các mẹo và công cụ mua sắm tại nhà.

Có liên quan:

Lưu ý: Các quan điểm và ý kiến ​​được trình bày trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm hoặc lập trường của Zillow.

Được xuất bản lần đầu vào ngày 22 tháng 3 năm 2012

Related Posts

Enter your keyword