Tại sao Người cho vay của Tôi hỏi Về Chủng tộc của Tôi trong Đơn vay của Tôi?

Tại sao Người cho vay của Tôi hỏi Về Chủng tộc của Tôi trong Đơn vay của Tôi?

Nó có vẻ kỳ quặc, nhưng chính phủ yêu cầu thông tin cá nhân này vì hai lý do quan trọng.

Tại một số thời điểm trong quá trình đăng ký thế chấp, bạn sẽ nhận được các câu hỏi về chủng tộc, dân tộc, giới tính và tuổi của mình. Việc được yêu cầu cung cấp thông tin này thường có thể tự đặt ra một câu hỏi: Tại sao?

Hãy trả lời câu hỏi đó ngay bây giờ.

Xóa bỏ luật chống phân biệt đối xử

Một đạo luật được gọi là Đạo luật Cơ hội Tín dụng Bình đẳng (ECOA) được ban hành vào năm 1974 khiến những người cho vay phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, nguồn gốc quốc gia, giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân hoặc vì một người nhận trợ cấp công là bất hợp pháp.

Một luật khác được gọi là Đạo luật Tiết lộ Thế chấp Nhà (HMDA) được ban hành vào năm 1975 yêu cầu người cho vay thu thập, báo cáo và tiết lộ một danh sách dài dữ liệu về các khoản thế chấp mà họ bắt nguồn, bao gồm chủng tộc, dân tộc, giới tính và tuổi tác của từng người đi vay. Dữ liệu HMDA này giúp các cơ quan quản lý xác định xem người cho vay có đang phục vụ nhu cầu nhà ở cho cộng đồng của họ hay không, xác định các hình thức cho vay phân biệt đối xử có thể xảy ra và hỗ trợ các quan chức nhà nước đưa ra quyết định đầu tư nhà ở cộng đồng.

Vì vậy, ECOA cho biết người cho vay không thể sử dụng chủng tộc, dân tộc, giới tính và tuổi tác để đưa ra quyết định cho vay. Và HMDA cho biết các tổ chức cho vay phải yêu cầu chủng tộc, dân tộc, giới tính và tuổi tác để theo dõi các hình thức phân biệt đối xử.

Những câu hỏi này được hỏi trong quá trình vay như thế nào?

Một mẫu đơn được gọi là Đơn Thế chấp Chung cư có chứa tất cả các câu hỏi của người vay theo yêu cầu của luật liên bang.

Tuổi của bạn có được bằng cách yêu cầu ngày sinh của bạn.

Chủng tộc, dân tộc và giới tính được yêu cầu ở định dạng phân loại cụ thể theo yêu cầu của luật liên bang.

Bản in rõ ràng của phần này trong đơn xin vay có ba khái niệm đặc biệt quan trọng:

  • Bạn không bắt buộc phải cung cấp thông tin này, nhưng được chính phủ khuyến khích làm như vậy.
  • Luật quy định rằng người cho vay không được phân biệt đối xử dựa trên thông tin này, hoặc về việc bạn chọn cung cấp thông tin đó hay không.
  • Nếu bạn đã trực tiếp làm đơn và không cung cấp thông tin về dân tộc, chủng tộc hoặc giới tính, luật liên bang yêu cầu người cho vay của bạn ghi chú thông tin trên cơ sở quan sát trực quan và họ.

Bạn cũng nên lưu ý rằng khi công nghệ hợp lý hóa quy trình đăng ký của bạn, những câu hỏi này có thể không được hỏi hoặc trình bày trực quan ở định dạng này – nhưng chúng sẽ được hỏi.

Sắp có thay đổi đối với những câu hỏi này

Các quy tắc HMDA được thực thi bởi Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (CFPB) và CFPB đã đưa ra các luật mới để cải thiện việc thu thập dữ liệu HMDA. Luật mới có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2018.

Bạn nên biết về những thay đổi này ngay bây giờ vì các bên cho vay sẽ làm việc để hướng tới những thay đổi này từ nay đến tháng 1 năm 2018.

Luật HMDA sửa đổi điều chỉnh các yêu cầu đối với người cho vay khi thu thập chủng tộc, dân tộc hoặc giới tính từ những người đi vay chọn cung cấp thông tin này so với những người chọn không cung cấp.

Nếu người vay chọn cung cấp chủng tộc và dân tộc theo luật sửa đổi, họ sẽ nhận được một loạt các danh mục mở rộng để lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu người đi vay chọn không cung cấp chủng tộc và dân tộc khi trực tiếp nộp đơn, thì người cho vay phải sử dụng cùng các danh mục trong khi tuân theo các yêu cầu về quan sát bằng mắt và họ mà họ tuân theo ngày nay.

CFPB đã ra phán quyết rằng việc cho phép người đi vay tự xác định bằng cách sử dụng các danh mục mới được mở rộng và yêu cầu người cho vay xác định (khi người vay chọn không) bằng cách sử dụng các danh mục hạn chế hiện nay là sự cân bằng tốt nhất trong việc bảo vệ người tiêu dùng và gánh nặng pháp lý cho người cho vay.

Phải làm gì nếu bạn cảm thấy có sự phân biệt đối xử

Như bạn có thể thấy, các cơ quan quản lý liên bang của chúng tôi suy nghĩ sâu sắc về việc bảo vệ người tiêu dùng, nhưng không có luật nào là hoàn hảo trong việc giải thích trải nghiệm cho vay cá nhân của bạn.

Nếu bạn lo lắng về phân biệt đối xử thế chấp hoặc tin rằng bạn đã bị phân biệt đối xử, hãy làm theo quy trình khiếu nại của CFPB hoặc gọi cho CFPB theo số 855-411-2372.

Có liên quan:

Related Posts

Enter your keyword