Bảo hành của Người xây dựng là gì?

Bảo hành của Người xây dựng là gì?

Bảo hành của các nhà xây dựng rất khác nhau, vì vậy điều quan trọng là chủ nhà phải dành thời gian để tìm hiểu những gì được bảo hành.

Ngay cả với những ngôi nhà mới, mọi thứ vẫn có thể diễn ra sai lầm. Đó là lý do tại sao nhiều người mua nhà mới xây quan tâm đến bảo hành, cam kết sửa chữa hoặc thay thế một số yếu tố của ngôi nhà.

Nhiều bảo hành nhà được hỗ trợ bởi người xây dựng, trong khi những bảo hành khác được người xây dựng mua từ các công ty độc lập chịu trách nhiệm về các yêu cầu cụ thể. Trong các trường hợp khác, chủ nhà mua bảo hiểm từ công ty bảo hành bên thứ ba để bổ sung bảo hiểm do nhà xây dựng của họ cung cấp. Trên thực tế, Cơ quan Nhà ở Liên bang (FHA) và Bộ Cựu chiến binh (VA) yêu cầu các nhà xây dựng mua bảo hành của bên thứ ba như một cách để bảo vệ người mua nhà mới xây bằng các khoản vay FHA hoặc VA.

Chìa khóa của bất kỳ bảo hành nào trong số này là hiểu những gì được bảo hành, những gì không được bảo hành, cách yêu cầu bồi thường và quy trình giải quyết tranh chấp có thể phát sinh giữa bạn và nhà xây dựng hoặc nhà cung cấp bảo hành.

Hầu hết các bảo hành cho những ngôi nhà mới xây đều cung cấp phạm vi hạn chế về tay nghề và vật liệu vì chúng liên quan đến các thành phần của ngôi nhà, chẳng hạn như cửa sổ, vách ngăn, cửa ra vào, mái nhà hoặc hệ thống ống nước, điện và HVAC. Bảo hành thường cung cấp phạm vi bảo hành trong một đến hai năm, mặc dù khoảng thời gian cụ thể có thể thay đổi theo từng thành phần; phạm vi bảo hiểm có thể kéo dài đến một thập kỷ đối với các yếu tố cấu trúc chính. Bảo hành cũng thường xuyên xác định cách thức sửa chữa sẽ được thực hiện và bởi ai.

Bảo hành thường không bao gồm các thiết bị gia dụng, các vết nứt trên gạch hoặc vách thạch cao, hệ thống tưới tiêu hoặc các thành phần được bảo hành theo bảo hành của nhà sản xuất. Hầu hết các bảo hành cũng loại trừ các chi phí phát sinh do kết quả của việc xây dựng sửa chữa bảo hành, chẳng hạn như nhu cầu cất giữ đồ đạc gia đình khi đang sửa chữa.

Trước khi kết thúc việc mua nhà mới, bạn nên hỏi người xây dựng – hoặc nhà cung cấp bảo hành bên thứ ba của bạn – những câu hỏi sau:

  • Bảo hành này bao gồm những gì?
  • Điều gì không được bảo hành này?
  • Quá trình hoặc tính kịp thời nếu tôi có yêu cầu bồi thường là gì?
  • Tôi có thể phản đối quyết định từ chối yêu cầu của bạn không?
  • Mức độ trách nhiệm của bạn là gì?
  • Bạn có thể giới thiệu cho tôi những chủ sở hữu nhà mới khác mà bạn đã từng làm việc để tôi có thể nói chuyện với họ về các khoản phí bảo hành không?
  • Một số dự án trước đây của bạn ở đâu để tôi có thể nói chuyện với chủ sở hữu ở đó?

Thông tin bạn thu được có thể không đủ để khiến bạn chạy khỏi thỏa thuận mua nhà mới, nhưng nó sẽ giúp bạn hiểu vị trí của mình nếu bạn cần nộp đơn yêu cầu. Bạn cũng nên kiểm tra với Văn phòng Tổng chưởng lý hoặc hội đồng cấp phép nhà thầu của tiểu bang của bạn để đảm bảo rằng nhà xây dựng của bạn đang cung cấp tất cả các bảo đảm mà anh ta phải cung cấp.

Để tìm hiểu thêm về bảo hành của nhà xây dựng, hãy liên hệ với hội đồng quản trị nhà nước hoặc địa phương của bạn. Nếu bạn đang mua nhà bằng khoản vay FHA hoặc VA, những tổ chức đó cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin bổ sung.

Tin tức khác:

  1. 5 cách mà đại lý của người mua có thể mua sắm việc xây dựng mới dễ dàng hơn

  2. 5 Điều Mọi Người Mua Nhà Cần Biết Về Việc Xây Dựng Mới

  3. 6 cách để ghi được giá thuê trong thị trường cho thuê cạnh tranh

Related Posts

Enter your keyword