5 bí mật về tổ chức chỉ những người chuyên nghiệp mới biết

5 bí mật về tổ chức chỉ những người chuyên nghiệp mới biết

5 bí mật về tổ chức chỉ những người chuyên nghiệp mới biết

Bí mật về tổ chức – Trước khi bạn bị choáng ngợp bởi sự lộn xộn, hãy tham khảo ý kiến ​​từ các chuyên gia của tổ chức.

Các nhà tổ chức chuyên nghiệp của chúng tôi có nhiều công cụ và thủ thuật bí mật căn hộ new galaxy. Và khi khách hàng của chúng tôi chú ý và đặt câu hỏi cho chúng tôi, họ sẽ có được chiếc chìa khóa thần kỳ để mở ra tình thế khó xử lộn xộn của họ.

Nhưng thường xuyên hơn không, các nhà tổ chức nghiệp dư thường đặt ra với mục đích tốt nhất. Họ nhìn thấy một ý tưởng trên tạp chí hoặc internet. Họ chạy đến cửa hàng để sắp xếp các sản phẩm mà họ chưa hoàn toàn xem xét. Đột nhiên, họ thấy mình đang ở nhà để mở giao dịch mua mới nhất của họ và nhận ra mánh lới quảng cáo mới này cũng sẽ không giải quyết được vấn đề tổ chức của họ.

Điều này nghe có vẻ quen thuộc? Tránh các đường cong lộn xộn và tổ chức kiệt sức với năm bí mật chỉ những người chuyên nghiệp mới biết.

1. Tạo tầm nhìn trước bạn tổ chức

Đã bao nhiêu lần bạn tự nói với chính mình “Mình sắp xếp tủ quần áo của mình”, chỉ để rồi thất vọng vì trải nghiệm trước khi bạn đi được nửa chặng đường?

Giải pháp ở đây là tạo ra tầm nhìn của bạn trước, sau đó sắp xếp saigon garden riverside. Tầm nhìn cũng giống như lập kế hoạch. Đó là khi bạn dành thời gian để suy nghĩ thấu đáo mọi thứ trước khi bắt đầu thực hiện công việc.

Trước khi tìm hiểu tủ quần áo, hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi:

  • Tôi muốn sử dụng không gian này trong tủ quần áo của mình như thế nào?
  • Tôi sẽ chỉ lưu trữ quần áo của mùa này ở đây hay chỉ những quần áo vừa vặn với tôi hiện tại? Hay tôi sẽ sử dụng một nửa cho quần áo và một nửa để lưu trữ kỷ vật?
  • Ánh sáng thế nào?
  • Tôi có cần ghế đẩu để lên kệ không?
  • Tôi muốn giữ đồ đạc trong tủ hay chuyển vào phòng tắm?

Hãy dành thời gian để viết ra tầm nhìn của bạn trước và sau đó – đây là phần thưởng bí mật – hãy nhờ ai đó giúp bạn.

Có ai đó hỗ trợ bạn là một bí mật mà những người chuyên nghiệp biết rõ. Các nghiên cứu về hành vi của con người đã chỉ ra rằng khi hai người (chứ không phải một người) đang làm việc trong một dự án, nó sẽ được hoàn thành nhanh hơn – không chỉ vì có thêm đôi bàn tay, mà là do sức mạnh tổng hợp giữa hai người.

2. Chơi trò móc túi

Không, không phải kiểu bỏ ngang công việc.

Các nhà tổ chức chuyên nghiệp biết rằng sắp xếp ngăn nắp không nhất thiết có nghĩa là phải xây dựng các kệ tùy chỉnh để dọn sạch các góc lộn xộn. Trước tiên, chúng tôi tìm kiếm các giải pháp thiết thực với sự tinh tế về mặt thẩm mỹ. Không cần thiết phải trả lời tình trạng tiến thoái lưỡng nan về tổ chức với một dự án tốn kém hoặc tốn thời gian.

Mẹo bí mật của tôi? Tôi sử dụng móc câu làm tuyến phòng thủ đầu tiên của mình. Dưới đây là một số vị trí móc treo đồ tiện dụng và phổ biến mà chúng có thể giữ:

  • Phòng tắm: máy sấy khô và máy uốn tóc
  • Nhà bếp: chổi, tạp dề và khăn tắm
  • Phòng ngủ: móc lớn cho ba lô và ví, móc nhỏ cho dây chuyền hoặc thắt lưng
  • Văn phòng tại nhà: dây, tai nghe và bộ sạc 24h deployment

3. Sử dụng toán học thực sự đơn giản trong bí mật về tổ chức

Nó được gọi là “phương pháp trừ”. Bạn đã nghe nói về việc phân chia đồ đạc của mình thành các thùng giữ, bán và tặng, nhưng khi sự lộn xộn có vẻ quá tải, tôi ủng hộ một cách tiếp cận dễ dàng hơn chỉ với một hộp chính, cái mà tôi gọi là thùng “ở một nơi khác”.

Với ý định của bạn là trừ các vật dụng khỏi một căn phòng cụ thể (thay vì phải phủi bụi và sắp xếp chúng lại), hãy bắt đầu với một vị trí – ví dụ, bàn ăn – và loại bỏ các vật dụng không thuộc về đó, đặt chúng vào thùng rác.

Những người chuyên nghiệp sử dụng chiến lược bí mật này để giúp giảm bớt sự lộn xộn và áp đảo tổng thể. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu tổ chức một khu vực nhất định và bạn có thể quay lại hộp sau khi bạn đã sẵn sàng chuyển các mặt hàng trở lại vị trí thích hợp của chúng.

4. Tạo khu vực thả

Khu vực đánh rơi là một mẹo bí mật mà chúng tôi sử dụng để cung cấp cho mỗi thành viên trong gia đình một nơi để thả đồ của họ.

Mỗi thành viên trong gia đình của bạn nên có khu vực thả đồ riêng của họ. Ví dụ, bạn có thể kê một chiếc bàn ngay bên trong nhà để xe làm khu vực thả đồ của trẻ. Khi bạn vào nhà để xe, họ sẽ biết phải đi thẳng đến bàn và bỏ đồng phục thể thao và ba lô trước khi vào nhà.

Hãy làm điều này cho chính mình cho chiếc cặp và túi tập thể dục của riêng bạn.

5. Ngừng những phiền nhiễu

Một trong những lý do lớn nhất khiến khách hàng của tôi không tin tưởng bản thân họ phải có tổ chức là vì họ gặp phải những phiền nhiễu.

Nếu bạn có thể tự mình học cách làm chủ những con quỷ phân tâm này, bạn đang trên đường biến các dự án tổ chức của mình trở thành một trải nghiệm đơn giản và dễ dàng.

Đây là bí mật của tôi:

Bỏ qua sự gián đoạn

Khi sắp xếp, hãy bỏ qua các âm thanh và chuông báo cho bạn biết về tin nhắn văn bản hoặc thư thoại. Một văn bản có thể làm trật bánh cả một buổi sáng dành riêng cho việc sắp xếp tủ bếp.

Tránh chuyển hướng bí mật về tổ chức

Sắp xếp có nghĩa là sàng lọc một loạt các công việc. Nhưng lật qua một cuốn sách bạn định đọc, mặc thử chiếc áo blouse để xem nó có còn phù hợp hay không hoặc nghiên cứu về địa điểm nghỉ mát khi bạn bắt gặp tài liệu quảng cáo – tất cả đều đưa bạn đến một con đường khác. Nếu ý định của bạn là tổ chức, bạn phải tiếp tục công việc.

Rèn luyện tính kỷ luật

Khiếu nại lớn nhất mà chúng tôi tổ chức chuyên nghiệp nghe được từ khách hàng của chúng tôi là đống giấy. Giấy (đặc biệt là danh sách những việc chúng ta muốn làm) thực sự có thể khiến chúng ta gặp khó khăn.

Hãy nhớ rằng: Khi giải quyết giấy, bạn chỉ tổ chức nó – không phải diễn xuất trên đó. Đây là hai hành động rất khác nhau. Công việc của bạn là cùng nhau thu thập những món đồ giống nhau để thanh toán hóa đơn dễ dàng hơn hoặc ngồi đọc sách bình yên hơn.

Vượt qua sự cám dỗ

Tất cả chúng ta đều có xu hướng tự nhiên để khớp với chiếc tất bị thiếu, lắp lại nắp bút với cây bút của nó hoặc đào trong tủ đựng thức ăn để khớp nắp với chai nước phù hợp của nó.

Cố gắng tìm kiếm những người bạn đồng hành đã mất từ ​​lâu này sẽ phá hỏng động lực tổ chức của bạn. Tránh sa vào quá trình mai mối, thay vào đó hãy ném các món đồ vào một chiếc túi trong và dán nhãn bằng bút dạ màu đen. Cất tất cả các túi lại với nhau trong một hộp “các bộ phận và mảnh còn thiếu” và tiếp tục. Họ có thể sẽ được đoàn tụ trên đường.

Tin tức khác:

  1. 9 ngôi nhà kiểu Bavaria để truyền cảm hứng cho lễ hội Oktoberfest

  2. 7 cách đơn giản để giữ đồ chơi trẻ em không chiếm lấy ngôi nhà của bạn

  3. Hướng dẫn từng bước để định giá tài sản

Related Posts

Enter your keyword